CÂU HỎI CỦA BẠN ĐỌC KỲ 4

1/ Qua các bài viết về lịch sử của Tứ hóa Bắc phái, tôi muốn biết hiện tại Khâm Thiên Tứ Hóa Việt Nam đang nghiên cứu dựa trên trường phái nào của các vị lão sư nào?

Khâm Thiên Tứ Hóa Việt Nam hiện đang nghiên cứu, tự phát triển và hoàn thiện theo hai trường phái chính của Đài Loan là Khâm Thiên Tứ Hóa của Thái Minh Hồng lão sư và Hà Lạc Bắc Phái của Sở Thiên Vân Khoát lão sư. Mỗi trường phái luôn có ưu, nhược điểm cũng như điểm mạnh, yếu khác nhau. Việc nghiên cứu và tự hoàn thiện là vô cùng cần thiết để phát triển Tứ Hóa, đó cũng là cách mà Tử Vi đã tồn tại và phát triển qua hàng ngàn năm để phù hợp với sự phát triển và biến hóa của xã hội hiện đại.

2/ Tôi muốn biết Khâm Thiên Vô Cực Môn của Ông Phúc Dụ có thủ pháp hay kỹ pháp gì tiêu biểu hay không?

Như đã trình bày, dòng phái Khâm Thiên Vô Cực Môn của Ông Phúc Dụ bắt nguồn từ Lý Tử Dương lão
sư, người từng học tập, nghiên cứu cùng với Thái Minh Hồng lão sư. Có thể thấy Khâm Thiên Vô Cực Môn cũng là một chi phái của Tứ Hóa Bắc Phái, tuy nhiên lại sử dụng khá nhiều các kỹ pháp của phi cung, các kỹ xảo nhỏ lẻ, không có hệ thống rõ ràng, không phát triển về lý luận cũng như đi sâu vào các thủ pháp của tự hóa như Khâm Thiên Tứ Hóa hay Hà Lạc Bắc Phái. Vì vậy sẽ xảy ra tình trạng thiếu sót khi luận đoán.

3/ Tôi đã biết qua Tử Vi, muốn học tập và nghiên cứu về Bắc Phái, nhưng thấy có khá nhiều trường phái, tạp chí có thể tư vấn tôi nên học theo trường phái nào được không?

Quý bạn đọc có thể tham khảo hai trường phái của Tứ Hóa Bắc Phái hiện nay là Khâm Thiên Tứ Hóa của Thái Minh Hồng lão sư và Hà Lạc Bắc Phái của Sở Thiên Vân Khoát lão sư. Chúng tôi đánh giá đây là hai hệ thống lý luận hoàn chỉnh nhất hiện nay. Sử dụng đồng bộ cả ba hệ thống Tứ Hóa năm sinh – Tự hóa – Phi cung. Tại Việt Nam hiện nay, hai trường phái này đã được chắt lọc, hoàn thiện dưới sự nghiên cứu công phu của thầy Chiến Nguyễn. Bạn có thể tham khảo thêm tại kênh youtube và website của thầy tại:
https://www.youtube.com/@tuvidauso
https://khamthientuhoa.com/
http://khosachquy.com/

4/ Có mấy loại Tam hào biến và trong các dạng Tam hào biến Lộc Quyền Khoa Kỵ thì dạng Tam hào biến nào có biến động mạnh nhất?

Về lý thuyết, có đủ 4 loại tam hào biến là Lộc Quyền Khoa Kỵ. Nhưng tam hào biến Quyền là hay gặp nhất. Do tam hào biến nói về sự biến đổi, mà Lộc Kỵ đàm nhân quả, Quyền Khoa đàm hỗ động, quá trình. Nên sự biến động sẽ xảy ra nhiều trong tam hào biến Quyền.

5/ Con gái tôi sinh năm Ất Hợi 1995 có hóa Kỵ năm sinh lại tự hóa kỵ tại cung Dậu. Vậy xin hỏi đây có phải là phá tượng hay không?

Nữ mệnh chủ sinh năm Ất Hợi, vậy cung lai nhân cung chính tại Dậu vị. Lai nhân cung có hóa Kỵ năm sinh, lại có tự hóa ly tâm Kỵ do can cung Ất phát xạ, đây chính là một loại phá tượng tại bản cung. Trong trường hợp này còn có một tên gọi khác là Lai nhân cung chất năng biến. Ý nói cả chất lượng và năng lượng đều bị biến đổi do tự hóa ly tâm đồng tổ đồng loại. Đây là một trường hợp khá đặc biệt trong Khâm Thiên Tứ Hóa và có kỹ thuật xử lý độc đáo cũng như phức tạp.

6/ Thủ pháp thùy tượng Tam Pháp tôi thấy giống như một kiểu bình hành. Vậy xin hỏi ở đây có điều gì khácbiệt tồn tại hay không?

Thùy tượng tam pháp nếu hiểu theo 1 cách đơn giản cũng là một trường hợp đặc biệt của bình hành
trong Khâm Thiên Tứ Hóa. Cái đặc biệt ở đây chính là cách bình hành cục bộ chứ không bình hành toàn diện theo lẽ thông thường. Tuy nhiên, để hiểu được lý lẽ, cách tư duy logic để lúc nào sử dụng loại bình hành nào quả thực cần một thời gian nghiên cứu và khai ngộ đủ dài.

7/ Trong bài viết Thùy Tượng Tam Pháp có nhắc đến cặp tứ hóa năm sinh tại bản đối cung. Vậy tôi muốn hỏi nếu trong bản đối cung không phải có hai tứ Hóa năm sinh mà có tận 3 tứ Hóa năm sinh thì sẽ phải giải quyết sự việc như thế nào?

Trong Khâm Thiên Tứ Hóa, cái hay nhất và cũng là phức tạp nhất nằm ở việc phân tượng các sự vật, sự việc. Khi nhân – sự – vật khác nhau sẽ cho ra các tượng ý khác nhau. Cũng như tứ hóa năm sinh tại các cung vị khác nhau đều nói về các tượng ý nhân – sự – vật khác nhau, tồn tại theo thời gian và không gian. Ví dụ: Lá số nam mệnh tại phu thê cung có Lộc Quyền song tượng, trong đó hóa Lộc năm sinh là nam tinh, hóa Quyền năm sinh là nữ tinh. Vậy đương nhiên khi xác định sự việc liên quan đến hôn nhân, sẽ chú trọng vào việc sử dụng tượng ý của hóa Quyền năm sinh và các tự hóa đồng tổ để xác định các biến hóa của sự việc.

8/ Thủ pháp Vạn Tượng Nhất Nguyên ngoài việc áp dụng cho kinh doanh buôn bán thì có thể áp dụng cho việc làm công hưởng lương hoặc đầu tư được không?

Hoàn toàn có thể được, các thủ pháp trong Tứ Hóa Bắc Phái luôn được tồn tại và xác lập bởi các nguyên lý vận hành logic trong bàn cục lá số, mang tính áp dụng tổng quát chứ không hề bị phân mảnh hoặc kiến giải theo những góc nhìn hạn hẹp, giống như các kỹ xảo nhỏ lẻ, dùng được với việc này, cung vị này mà không dùng được với việc khác, cung vị khác.
Nếu sử dụng trong việc làm công hưởng lương, ta có thể áp dụng cung Quan Lộc thay cho cung Tài Bạch. Trong đầu tư, ta có thể áp dụng cung Tử Tức để xác lập tượng ý.

9/ Tôi xin có một câu hỏi dành cho tạp chí trong bài viết về thủ pháp giao thông bất trắc luận, có cách nào để mở rộng hiện tượng nhằm xác định vấn đề về luật pháp kiện tụng hay không?

Như đã trả lời tại câu hỏi số 8. Quý bạn đọc hoàn toàn có thể mở rộng tượng ý, thay đổi cung vị để xác định có khả năng liên quan tới những bất trắc về luật pháp hay không. Cung Phụ Mẫu chủ về luật pháp, quan phi kiện tụng, nên quý bạn đọc có thể áp dụng thủ pháp này cho cung Phụ Mẫu và tuyến Phụ Tật.

10/ Trong bài viết về giao thông bất trắc luận có thể xác định thời điểm hung hiểm dẫn đến việc tử vong được hay không? Nếu được xin cho biết cách xác định cụ thể như thế nào?

Có hai vấn đề cần làm rõ ở đây:
Thứ nhất, thủ pháp giao thông bất trắc luận có nhiệm vụ là kiến giải, nêu lên những khả năng bất trắc có thể xảy ra trong tương lai với vấn đề áp dụng là việc tai nạn thân thể ở bên ngoài. Còn việc có chắc chắn xảy ra hay không thì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố chủ quan và khách quan. Ví dụ như thời gian đó chúng ta hạn chế ra ngoài đi xa. Nếu có ra ngoài đi xa thì chú ý cẩn thận. Tất cả sẽ đều làm giảm thiểu những khả năng xấu có thể xảy ra.
Thứ hai, việc sinh tử một người dựa vào rất nhiều yếu tố, rất nhiều cung vị cũng như độ số của mỗi người. Cung vị ở đây có thể nói như Phúc Đức, Tật Ách, Điền Trạch. Các cung vị chủ quản về khí số, thân thể và nơi ở, hay cũng có thể như tuyến Huynh Nô, Tử Điền chủ về tai ách ngoài ý muốn. Ngoài ra còn liên quan nhiều đến độ số của mỗi người. Với người độ số thấp, nghĩa là ứng số thấp, khi hạn ách đến nhưng sẽ dễ được tiêu trừ, giảm nhẹ. Còn với người độ số cao thì nên cẩn trọng bởi khả năng ứng số trong vận hạn của mệnh bàn là khá lớn.


Bạn đọc quan tâm và muốn hỏi các vấn đề về Tứ Hóa Bắc Phái, vui lòng gửi câu hỏi về địa chỉ email:
khamthientuhoa@gmail.com.
Chúng tôi sẽ giải đáp câu hỏi của độc giả vào các số tiếp theo. Trân trọng!

Trả lời