LUẬN TỬ VI THEO LƯƠNG THỊ PHI TINH

Mệnh lệ 1: Thăng trầm nam Giáp Ngọ

1) Thị trường chứng khoán thua hai trăm vạn
Nô Bộc tọa Dậu có Thái Dương Hóa Kị năm sinh, can Quý Tham Lang hóa Kị nhập cung Phúc Đức phùng Mệnh Lộc, đại biểu giao hữu cố tình mà ta không phòng bị, ta thiệt thòi tương đối lớn. Chuyển Phúc Đức cung Canh can Thiên Đồng hóa Kị nhập Điền Trạch, lại thêm Phu Thê với Tài Bạch đều Bính hóa Thiên Đồng lưỡng Lộc đến giao hội. Tượng cho thấy cả Phu Thê với Tài Bạch trước sau đều có tai ách mất mát.
Kỳ thực người này từng vì lầm lỡ cờ bạc mà tiền bạc đội nón ra đi, về sau vợ lại nảy sinh tình cảm với người khác dẫn đến ngoại tình để rồi dẫn sói vào nhà cuối cùng ly hôn kết thúc. Lộc là phúc, thường làm cho người ta sống trong an nhàn không thấy mối nguy tiềm ẩn, cho nên mới gặp nạn, cái này cũng chính là “Lộc tùy Kị tẩu” sở thuộc.

2) Bản thân nghiện cờ bạc
12 cung trên mệnh bàn, các cung đều có thể lập hướng luận tính cách của người, chỉ có điều phương hướng khác nhau, cung vị khác nhau thì hiển hiện tính cách cá nhân cũng có khác biệt, tức cung nào cũng có thể làm điểm khởi đầu.
a- Cung Tài Bạch hóa Liêm Trinh Kị nhập Mệnh cung gặp Liêm Trinh năm sinh, đại biểu người này
nghiện chơi bạc mà mất tiền bạc. Ở đây Tài Bạch hóa Kị nhập Mệnh là tượng vì tiền tài mà cực khổ.
b- Chuyển Thiên Cơ hóa Kị nhập Tật Ách gặp Thiên Cơ tự hóa Lộc xuất , là tượng nghiện chơi bạc mà ngồi không biết mệt. Hợp hai thức a+b cùng với Tài Bạch hóa Kị nhập Tật Ách là tượng tích tài, đại biểu người này lúc bình thường không tiêu tiền hoang phí, thế nhưng lại rất khó để từ chối mỗi lần đặt cược.
c- Mặt khác, Thiên Di hóa Liêm Trinh Lộc nhập Mệnh cung, biểu thị ở bên ngoài gặp được cơ hội tốt
hoặc có lạc thú. Ngoài ra tượng này cũng chủ tướng mạo ưa nhìn, dễ phát sinh đào hoa.
d- Như lấy các thức a+b+c hợp lại, biểu thị có nhiều cơ hội chơi bạc đánh cược với các hình thức khác nhau, như chơi xí ngầu, chơi mạt chược, tổ tôm… thua ước chừng mất một cái nhà. Thiên Di là “quảng đại nhân duyên vị” cho nên cũng chủ hứng thú rộng khắp.
e- Nếu như theo thức c mở rộng, chuyển Thiên Cơ hóa Kị nhập Tật Ách phùng Thiên Cơ tự hóa Lộc
xuất, tức thấy Thái Âm Kị xuất ở Phụ Mẫu.
Đây là xuyến liên giải thích tượng nghĩa đa cung vị để phân giải người này cơ hội duyên đào hoa nhiều mà ham muốn nhục dục cũng nhiều, thường có những mối tình ngắn ngủi với những đối tượng khác nhau. Khi cung Thiên Di hoặc Phụ Mẫu hóa “đào hoa Lộc”, phần lớn là quyến rũ, vóc người đẹp hoặc tuấn mỹ, tự nhiên cơ hội đào hoa nhiều, gió xuân vào phòng cũng nhiều. Hơn nữa Tật Ách cung Thái Âm Kị xuất biểu thị mộng xuân một chút cũng không có vết.

3) Gia đạo bắt đầu sa sút từ cha mẹ
Năm 1949 cha mẹ từ Đại lục di cư đến Đài Loan, vì bản thân không có nhiều tiền nên thuê nhà ở chui trong một con hẻm nhỏ. Tượng này đại biểu gia đạo bắt đầu sa sút từ cha mẹ.
a- Phụ Mẫu hóa Văn Khúc Kị nhập Thiên Di là quả báo cung, ngược lại Thiên Di hóa Thái Dương Kị
nhập Nô Bộc gặp Thái Dương Kị năm sinh, hình thành song Kị, điều này cho thấy cha mẹ sẽ nhiều lần thất bại, xử thế theo lối ít hòa hợp cộng đồng, khó vinh hiển.
b- Điền Trạch hóa Văn Xương Kị nhập Mệnh cung, cùng với thức phía trên hình thành tam Kị phá
Mệnh. Đến đây Phụ mẫu, Điền Trạch với Thiên Di cùng phá, gia đạo sa sút trong tay cha mẹ, đinh tài điêu linh, cũng ít hòa hợp với hàng xóm láng giềng.
c- Đây là mệnh tạo hoàn cảnh xuất thân không tốt, cũng là con trai độc nhất.

Mệnh lệ 2: Tài phú của Hạng Vũ

Thành tựu vị can Giáp Liêm Trinh hóa Lộc nhập Phúc Đức, chuyển Đinh Cự Môn hóa Kị quay về Huynh Đệ được Thiên Di Tân can hóa Cự Môn Lộc tới củng, lên như diều gặp gió.
Cung Huynh Đệ hội lưỡng Lộc, can Giáp Thái Dương hóa Kị nhập Tật Ách gặp Thái Dương Lộc của Canh can từ cung Nô Bộc tới hội, mà cung Thiên Di lại Tân hóa Thái Dương Quyền tới củng, đắc ba Lộc một Quyền, như phong vân tế hội.
Tật Ách đắc ba Lộc một Quyền nhất định chí đắc ý mãn, chuyển Nhâm Vũ Khúc hóa Kị ở Thiên Di tái phùng Quan Lộc cung phi Vũ Khúc Lộc tới hội. Lúc này, Thiên Di đắc tứ Lộc một Quyền, tựa như hô phong hoán vũ!
Chú: Thiên Di đắc Lộc, Quyền củng hội, hiệu quả và lợi ích đều tốt! Là Lộc muốn Quyền bảo hộ che chở, Quyền thích Lộc ủng hộ giúp đỡ, như dệt gấm thêm hoa, hợp nhau lại càng tăng thêm sức mạnh
Tiếp tục quan sát cung Huynh Đệ – thành tựu vị, ngoại trừ Giáp Liêm Trinh hóa Lộc ở Phúc Đức cát hóa đã nói ở trên ra, Giáp Phá Quân hóa Quyền cũng nhập Thiên Di hội Phu Thê với Tài Bạch can Quý Phá Quân phi song Lộc tới củng hóa, tài khố thông thiên, nuôi sống trăm vạn hùng binh, có thể được vạn chúng quy phục.

Mệnh lệ 3: Vợ thích hưởng thụ, yêu tiền nhưng không giỏi quản lý tiền tài

Nam mệnh này sinh giờ Sửu ngày 05 tháng 06 năm Bính Tuất 1946, cung Mệnh ở Giáp Ngọ có Tham Lang tọa, vợ người này hay tính toán tiền bạc nhưng lại không giỏi không khéo trong quản lý tiền bạc, bản thân thì lại rất thích hưởng thụ, nguyên nhân vì sao như vậy?
a- Phu Thê tọa Liêm Trinh Hóa Kị năm sinh, cá tính chấp nhất, hóa Vũ Khúc tài tinh Kị nhập Phúc Đức, cho thấy vợ rất hay tính toán về tiền bạc, chết vì tiền, nhưng bản thân lại rất nặng về hưởng thụ.
b- Chuyển Phúc Đức ở Bính Thân cung, hóa Liêm Trinh Kị nhập Phu Thê kết hợp với Liêm Trinh Hóa
Kị năm sinh hình thành song Kị xung kích, về lâu về dài rất không tốt cho tình cảm vợ chồng vì có tranh cãi về tiền bạc.
c- Mệnh cung có Liêm Trinh Lộc nhập Phu Thê hội với hai Kị ở thức trên là nợ hôn nhân ta cần ta cứ lấy.
(Chú: tổng hợp các điều nói ở trên, thì về sau do không hài lòng hôn nhân mà ngoại tình, là Phu Thê tọa Liêm Trinh tinh Hóa Kị năm sinh lại thêm Liêm Trinh Mệnh Lộc, chẳng lẽ không phải “Lộc Kị thành song Kị” đào hoa dẫn khởi sao? Lương Nhược Du lão sư chỉ thận trọng khuyên phòng hai lần nợ hôn nhân mà thôi.)
d- Vậy thì vợ vì sao không giỏi không khéo trong quản lý tiền tài? Là bởi Phu Thê có Hóa Kị năm sinh
tọa, lại thêm Kị nhập Phúc Đức xung Tài Bạch, xử sự cố chấp không mở rộng tư duy, há có thể có được thành tựu gì đây?

Trả lời