THÁI MINH HỒNG, LÝ TỬ DƯƠNG, HỨA THUYÊN NHÂN LÃO SƯ

Thái Minh Hồng lão sư

Thái Minh Hồng lão sư được biết đến cùng với cái tên “Hoa Sơn Khâm Thiên Tử Vi Đẩu Số”. Đây là câu chuyện tương đối dài về lịch sử môn phái đến từ Khâm Thiên Môn cung đình Trung Quốc. Rất nhiều ý kiến xung quanh nguồn gốc của môn phái này nhưng chúng ta tạm bỏ qua nó (sẽ nói tới ở phía sau) vì dù đúng hay sai nó cũng không giúp ích được gì cho sự phát triển của Tử Vi Đẩu Số. Trước mắt chúng ta hãy nhìn vào nội dung và kiến thức mà môn phái này đem lại cho sự phát triển của Tử Vi Đẩu Số.


Năm 1984 cùng với quảng cáo trên xuất hiện trên báo chí, Tử Vi Bắc Phái bắt đầu xuất hiện trước công chúng, cái này như một bản bí tịch trong truyền thuyết có thể đả thông hai mạch nhâm đốc khiến người ta có được võ công tuyệt thế, cho dù bán với giá 15000 đài tệ (trước đó bán ngầm với giá 5 vạn tệ), nhưng cũng có vô số người đổ xô đến mua.
Phần Tử Vi Đẩu Số Bí Nghi này thực tế là một phần chỉnh lý bút ký bài giảng của Thái Minh Hồng lão sư, bút ký này được ghi lại và chỉnh sửa bởi Lý Tử Dương lão sư. Một người bạn đồng học với Lý Tử Dương lão sư đã mượn bút ký này sao chép và bán ra ngoài nên mới có quảng cáo trên báo chí như ở trên.

Khóa học này diễn ra từ ngày 19 tháng 7 năm 1982 đến 28 tháng 1 năm 1984 thì kết thúc, tổng cộng
giảng 27 bài (có thể sau đó vẫn còn có bài giảng, Lý Tử Dương lão sư đã từng nói vẫn còn một bộ phận bài giảng chưa lấy ra).
Đến năm 1985 Thái Minh Hồng lão sư xuất bản sách < Hoa Sơn Khâm Thiên tứ hóa tử vi đẩu số phi tinh bí nghi> (không phải bút ký của lớp học phía trên đề cập). Do vậy hiện nay chúng ta đa số thấy và có được nội dung sách như ảnh trên mà không phải là nội dung được rao bán năm 1984. Bạn đọc có thể tìm thấy bản Bí Nghi gốc được rao bán năm 1984 trong cuốn “Tử Vi Đẩu Số tuyệt học 􀢵􀶍􀱇􀨺􀖶” tập 4 do nhà xuất bản Kim Lăng ấn hành. Trong bản này có một số đoạn được cắt bỏ đi chủ yếu là nội dung trò chuyện.
Thái Minh Hồng lão sư là người đầu tiên mở lớp truyền bá Tứ Hóa Phi Tinh, giới Tử Vi Đẩu Số Đài
Loan sau đó xuất hiện rất nhiều môn phái Tứ Hóa Phi Tinh căn bản đều xuất phát từ “Bí Nghi” của Thái Minh Hồng lão sư.
Thái Minh Hồng lão sư lập nên Bắc Phái đẩu số gọi là “Hoa Sơn Khâm Thiên tứ hóa tử vi đẩu số”.
Lý Tử Dương lão sư lập nên “Khâm Thiên vô cực môn tử vi đẩu số”.
Và rất nhiều môn phái Khâm Thiên khác nhưng hiện nay chỉ còn tồn tại chính là 2 phái trên, tuy nhiên phái của Lý Tử Dương lão sư gần như vắng bóng không có sự phát triển hoặc không công khai phát triển, hiện tại không có tin tức gì.
Nhìn vào Bí Nghi chúng ta có thể hiểu được phần nào quá trình học tập trong lớp của Thái Minh Hồng lão sư, từng có người nói: thầy Thái vừa học vừa dạy, thu học phí của học sinh, sau đó đi tìm sư phụ học tập, học xong lại trở về dạy học sinh.
Trong Bí Nghi gốc của Lý Tử Dương lão sư có đoạn: “vẫn còn trong giai đoạn tìm kiếm tài liệu, không thể chi tiết, cung cấp cho các tài liệu hiện tại, chờ đợi để giải thích sau này”
“sử dụng hiện tại vẫn chưa biết, sau này học được sẽ dạy cho các vị”

Do vậy có thể thấy rằng Thái lão sư giai đoạn này cũng là đang trong giai đoạn học tập. Vừa học vừa mở lớp dạy nhưng không may vừa dạy xong thì tư liệu cũng bị bán ra ngoài, không chỉ riêng Thái lão sư mà Từ Tĩnh Quan lão sư cũng bị Tăng Quốc Hùng lão sư ghi chép lại bài giảng rồi bán ra ngoài. Đến đây độc giả có thể hiểu vì sao người xưa khi truyền dạy pháp rất kén chọn đệ tử, ngoài ra còn phải thắp hương bái sư và thề độc mới được vào học.
Ông Phúc Dụ lão sư là đệ tử của Lý Tử Dương lão sư trong một lần phỏng vấn thầy của mình đã hỏi rất nhiều thông tin về sự kiện này, chúng ta cùng tham khảo để hiểu hơn:
Hỏi: Thưa thầy! Người có thể nói rõ một chút, bút ký của người là cho bằng hữu nào mượn? Làm sao nó lại được sao chép và bán? Bán ra bao nhiêu tiền?
Lão sư đáp: Là bạn cùng lớp học khóa học của Thái Minh Hồng lão sư, tên là Lý Trường Dung
Hỏi: Vậy là bạn cùng lớp, tại sao lại mượn lão sư giáo trình?
Lão sư đáp: Lý Trường Dung lên lớp chỉ dùng ghi âm, không có ghi chép, một ngày hắn nói với ta ghi âm có lúc không rõ ràng lắm, đôi khi chỉ ghi lại những điều vô nghĩa, có như không, không muốn bỏ ra nghe, hỏi ta liệu có thể mượn ghi chép để xem được không? Đều là đồng học ta không thể từ chối, vì vậy ta đã cho hắn một bản sao ghi chép của ta. Sau đó ghi chép của ta được giới đẩu số chú ý, coi là trân bảo. Ta tìm hắn hỏi tại sao ghi chép bị bán ra ngoài, hắn nói rằng cháu trai của hắn (con của chị gái hắn) mượn xem rồi sau đó sao chụp đóng thành sách bán ra ngoài. Chỉ là lời hắn nói, có thể chính Lý Trường Dung tự mình sao chép và bán. Nhưng ta cũng không quan tâm việc này và cứ để nó qua đi mà thôi.
Hỏi: Thầy có biết cách bán và giá bán là bao nhiêu không?

Lão sư đáp: Theo những người đã nói với ta, giá bán mỗi bản bút ký thời điểm đó là 50.000 đài tệ và Lý Trường Dung đã tự đi khắp nơi để quảng cáo và bán “Bí bản” này, kiếm lợi hàng trăm triệu đài tệ. Đây là vào những năm 1984, đã hơn 20 năm trước đây. Khi đó giới đẩu số giống như có một cuộc đại cách mạng, Tứ Hóa phi tinh luận mệnh mới một tối thành danh, một số người chỉ biết Tam Hợp luận mệnh sau khi mua bút ký cũng dựa vào cái này tự mình đọc sau đó tự mình phi hóa loạn lên, làm bậy lấy tên Tứ Hóa mở lớp giảng bài, lung tung biên tập viết sách, nhìn thật sự buồn cười và đau lòng. Độc giả mù quáng ghi danh đi học, mua một đống sách, nhưng vẫn như thế không thể bay cao bay xa, cũng không chính xác, vì vậy họ liền nói Tứ Hóa là ngụy học, rằng họ nên tìm một cái hang chuột mà trốn đi. Chuối tiêu chỉ khi chín mới bóc vỏ và ăn mới thực sự ngon,
nhưng nếu cầm một quả chuối xanh chưa chín và cắn nguyên vỏ, thì nó sẽ có vị đắng và không ngon. Thật đáng thương cho họ! Điều đáng tiếc và buồn cười nhất là một số người đã mua bản sao bút ký của ta: như Tuệ X cư sĩ, Tử X cư sĩ, Liễu X cư sĩ, Phương X Nhân, Thái Thượng X, XX Trại Chủ… vân vân (tuy là Lý Tử Dương lão sư cố gắng nói tránh động chạm nhưng chúng ta cũng có thể biết là những ai), theo ta được biết một đám rất nhiều người, đã dùng nó mở lớp dậy lung tung, viết sách lung tung để nổi danh… Kết quả họ đã sai lầm làm rối tinh rối mù lên, làm cho người phê bình Tứ Hóa Phi Tinh là giả tri thức, là loạn biện ra, thật sự là ông trời có mắt, học thuyết của đạo gia chỉ dành cho những người có đạo, còn những người không có đạo chỉ uống phí công!
Hỏi: Nhà xuất bản Kim Lăng trước cũng xuất bản một tập sách đặt hàng trước 3000 đài tệ, bao gồm “Tử
Vi Đẩu Số Bí Nghi, Tử Vi Đẩu Số Thượng Thừa Tâm Pháp, Kim Thái Bạch Tử Vi Đẩu Số” nội dung tổng hợp trong một cuốn Tập 1, không ghi rõ tên tác giả, có phải hay không cũng là bút ký bị cháu trai Lý Trường Dung trộm in ấn ra bán?
Lão sư đáp: Đó là ông chủ nhà xuất bản Kim Lăng đã mua một bản sao bút ký của ta từ người cháu Lý Trường Dung, rồi đem đi biên tập và xuất bản. Sau khi xuất bản ta nghe được một chút phong thanh về vấn đề bản quyền, vì thế nhà xuất bản Kim Lăng đã đi tìm Thái lão sư để nói chuyện. Thái lão sư nói đó là bút ký của ta, vì vậy Thái lão sư đã tự mình đưa ông chủ nhà xuất bản Kim Lăng đến gặp ta để thảo luận, ta liền không truy cứu thêm. Về sau Kim Lăng trả cho ta tiền thù lao, tiến thêm bước nữa muốn mua toàn bộ phần bút ký còn lại của ta, ta không đồng ý và từ chối. Sau đó Thái lão sư cũng yêu cầu ta cung cấp toàn bộ tài liệu ta đã sắp xếp và bổ sung, nhưng ta cũng không đồng ý, dẫn đến sự xích mích giữa hai bên. Thực tế Thái lão sư cũng là vì thấy Kim Lăng xuất bản tập 1 bán rất tốt, có nhiều lợi nhuận, vì thế nên Thái lão sư mới hi vọng ta có thể lấy bút ký của ta biên soạn và hiệu đính ghi tác giả là hắn để xuất bản (ở trong tập 4 của Tử Vi Đẩu Số Tuyệt Học quả thực có đề tên tác giả Thái Minh Hồng). Dù sao thì Thái lão sư cũng là thầy của ta và những kiến thức đó ông ta đã dạy ta, mặc dù trong đó có những sáng kiến lý luận của riêng ta về lý thuyết dễ hiểu dễ áp dụng và đã bổ sung nhiều dữ liệu logic, liên kết và có hệ thống, ta vẫn giúp ông ta hoàn thành với lòng biết ơn, chỉ yêu cầu được đặt quảng cáo trên trang bìa. (Quả thực trong Tử Vi Đẩu Số Tuyệt Học tập 4 có quảng cáo của thầy Lý Tử Dương)

Đây là quảng cáo trong Tử Vi Đẩu Số Tuyệt Học Tập
4 của Lý Tử Dương lão sư.
Còn đây là bìa sách ghi tác giả là Thái Minh Hồng lão sư.
Nhà xuất bản Kim Lăng khi đó bán cuốn Tập 4 này với giá là 1500 Đài tệ.

Trong một cuộc trò truyện khác Ông Phúc Dụ có hỏi thầy Lý Tử Dương về nhân duyên học Khâm Thiên Tứ Hóa:
Hỏi: Thưa thầy! Nhân duyên gì mà thầy tham gia vào lớp đẩu số của Thái Minh Hồng lão sư để học cái gọi là “Khâm Thiên Tứ Hóa tử vi đẩu số”?
Lão sư đáp: Đó là một cái nhân duyên, dân quốc bảy mươi (1981) ta muốn mở một nhà máy, phải làm
thủ tục đăng ký kinh doanh, ta lấy tư liệu đến một công ty chuyên đăng ký kinh doanh làm thủ tục đăng ký. Trong cuộc trò chuyện, ông chủ công ty đề cập đến ông và bạn bè của mình là Thái Minh Hồng lão sư, muốn hợp tác để mở lớp dạy Tử Vi đẩu số, nói rằng ngày hôm sau giáo viên Thái Minh Hồng sẽ tổ chức một bài phát biểu đầu tiên trong văn phòng của mình, muốn ta đi nghe. Ngày hôm sau ta dựa vào thời gian phát biểu đã được lên kế hoạch để nghe giảng, bởi vì trước đây ta chưa bao giờ nghe nói về việc sử dụng tứ hóa phi tinh, cảm thấy rất tốt (rất thú vị), vì vậy ta đã trả học phí và bắt đầu đi học.

Hỏi: Thưa thầy! Người là học trò của thầy Thái Minh Hồng? Vậy có chính thức bái sư không?
Lão sư đáp: Ông ta năm đó mở lớp giảng bài, ta là một trong những người học trò tham dự, nhưng chúng ta không có thật sự bái sư.
Hỏi: Năm đó cùng lão sư ngài nghe giảng học tập Tử Vi Đẩu Số Tứ Hóa Phi Tinh có bao nhiêu người ?
Lão sư đáp: Lúc đầu gồm cả ta tổng cộng có mười người, về sau tới lúc kết thúc chỉ còn bốn, năm người.
Hỏi: Thời gian lên lớp trước sau bao lâu? Vì sao nói phía trên về sau chỉ còn bốn năm người?
Lão sư đáp: Trong này có một số vấn đề, thời gian học bị gián đoạn, kéo dài trong vài năm, ông ta luôn chỉ dạy trong một khoảng thời gian, sau đó nói rằng không muốn dạy một số thứ và một số học sinh không còn đến nữa. Sau đó chúng ta thảo luận mỗi người sẽ đóng hai ba nghìn tệ (theo tháng), sau khi thu đủ số tiền đó đưa cho ông ta, ông ta mới tiếp tục dạy. Vì gián đoạn việc này nên khi kết thúc chỉ còn lại bốn năm người. Tất nhiên trong đó cũng có một số yếu tố, ví dụ như khi ông ta dạy, ông ta thường nói về cách sống, làm việc và tu dưỡng tâm tính vân vân… nhiều đề tài nói bên ngoài để kéo dài thời gian. Thử nghĩ chúng ta mỗi người đều hơn ông ta rất nhiều tuổi, cái này có cần phải ông ta đến giảng dạy? Tại sao ông ta nói không dạy nữa nhưng sau khi nhận tiền, ông ta lại tiếp tục dạy, có phải đó là việc tu dưỡng tâm tính? Đó cũng là một trong những lý do tại sao một số người không tiếp tục nghe giảng.
Về việc bút ký Bí Nghi bị truyền ra ngoài bán, Lý Tử Dương lão sư nói thêm:
Lão sư nói: Ta cùng ông ta học Phi Tinh Tứ Hóa, đúng vậy là học sinh của ông ta, nhưng chúng ta chỉ là học sinh của ông ta trên lớp, không có chính thức bái sư… Ta luôn biết ơn ông ấy, rốt cục mọi thứ của ta đều là ông ấy dạy cho ta, ta cũng không để ý ông ta xem ta như thế nào. Hiện tại ông ta lại lên mạng nói ta lén lấy hai sách của ông ta sao chụp ra bán, ông ta còn nói những điều làm kích động giới đẩu số. Ta rất hi vọng ông ta công khai giới đẩu số, không nên thừa nước đục thả câu, không cần tạo ra sự mơ hồ, người quang minh chính đại nói lời lẽ rõ ràng. Cá tính của ngươi cùng ta giống nhau (ám chỉ Ông Phúc Dụ và Lý Tử Dương 2 thầy trò tính cách thẳng thắn giống nhau), đúng là đúng, sai là sai, không muốn quảng cáo và tự quảng bá chính mình. Muốn kéo khách hàng kiếm tiền, có cần phải sử dụng ta như công cụ không? Nói trở lại, ông ta cần phải cảm tạ ta mới đúng, số liệu trên lớp của ông ta chỉ là những đoạn ngắt quãng không toàn vẹn, là ta từng cái ghi chép chi tiết và bổ sung, hoàn thiện theo lý thuyết dễ hiểu, có hệ thống và liên kết. Cũng là ta lấy bút ký của ta chỉnh lý biên soạn thêm và hiệu đính thành phiên bản sách bìa cứng “Tử Vi Đẩu Số tuyệt học tập 4”, trên danh nghĩa là của ông ta sáng tác được nhà xuất bản Kim Lăng xuất bản bán giá 1500 Đài tệ. Ta chỉ có một yêu cầu trang bìa bên trong trang có tên của ta cùng tên quán làm quảng cáo, ông ta đồng ý yêu cầu của ta, ta liền giúp ông ta hoàn thành, quyền tác giả lấy tên ông ta. Cái này chỉ cần mở sách bên trong là biết ngay thật giả. Mọi người chỉ cần đem bút ký của ta bị sao chép đem bán so sánh với nội dung trong sách là biết ngay thật giả, làm sao có thể vu cho ta lén ăn cắp tư liệu sao chép ra bán?

Đọc trên phần trao đổi của Ông Phúc Dụ lão sư và Lý Tử Dương lão sư có thể thấy Thái Minh Hồng lão sư sống không được lòng nhiều người, đó là một trong những lý do nhiều người không tin tưởng vào nguồn gốc của môn phái “Hoa Sơn Khâm Thiên Tứ Hóa Tử Vi Đẩu Số” do Thái lão sư lập ra và việc ông nhận là truyền nhân đời thứ 36 của Khâm Thiên Môn.
Kể qua một chút trong tác phẩm “18 năm lầm ngộ”, Thái lão sư có kể về lịch sử của Khâm Thiên Môn trong đó đại khái viết rằng sư phụ của ông là Tố Tâm Lão Nhân -Viên A Tường vì chiến tranh loạn lạc mà tới Đài Loan, sau đó truyền cho ông Khâm Thiên Tứ Hóa, Tố Tâm lão nhân là truyền nhân đời thứ 35 do vậy Thái lão sư là truyền nhân đời thứ 36 của Khâm Thiên Môn. Rất nhiều người không tin vào truyền thuyết này vì chưa ai từng nhìn thấy Tố Tâm lão nhân. Tới gần đây sau khi Thái lão sư mất được nhiều năm sự thật mới được làm rõ, chúng ta cùng đi tìm hiểu.

Ngô Thu Dung lão sư

Bà Ngô Thu Dung (ảnh trên) là vợ của Thái Minh Hồng lão sư có chia sẻ:
Cần tuyên bố không sử dụng “Tố Tâm Lão Nhân” nữa.
Bởi vì căn bản không có Tố Tâm Lão Nhân nào cả. Chồng ta sử dụng Tố Tâm Lão Nhân là bởi vì ta tốt nghiệp Phật học viện.
Khoảng năm 66-67 dân quốc tức 1971-1972, có một vị nữ sư phụ xuất gia đến cho ta hóa duyên.
Bởi vì học Phật học viện, do đó nhìn thấy sư phụ đặc biệt vui mừng, vì vậy ta cúng dường sư phụ 1200 Đài tệ, liên tục trong 2 năm liên tiếp (mỗi năm 1200 Đài tệ).
Trong 2 năm đó sư phụ cho ta hai tờ giấy viết bằng mực chì đỏ:
“Tử Vi tinh quân củng chiếu phù lệnh”
Cho nên từ đó vợ chồng chúng ta bắt đầu tiếp cận Tử Vi Đẩu Số.
Về sau chồng ta có ý nghĩ khác thường, đưa ra một cái tên “Tố Tâm Lão Nhân”.
Cũng vì vậy mà cuối mỗi năm có những người vô tâm lái xe theo chồng ta muốn tìm Tố Tâm Lão Nhân. Rất khổ cực, chồng ta tạo nghiệp, chính mình phải gánh vác.
Hy vọng mọi người không cần lại kế tục chồng ta về sau tạo nghiệp vậy.
Tố Tâm Lão Nhân xin dừng ở đây.

Ngô Thu Dung phu nhân chỉ mới nói ra nguồn gốc của Tố Tâm Lão Nhân nhưng nguồn gốc của những kiến thức Bắc Phái của Thái Lão Sư thì chưa được tiết lộ, nhưng có thể nhận thấy ngoài những người thuộc truyền thừa của Chu Thanh Hà lão sư thì những đại diện tiêu biểu của Bắc Phái khác đa số đều là có nguồn gốc từ Thái lão sư. Có thể kể đến như: Hứa Thuyên Nhân, Lý Tử Dương (sư phụ của Ông Phúc Dụ), Chung Minh Tu, Ngô Trung Thành, Phạm Thu Chúc …

Thái Minh Hồng lão sư mất 30 tháng 6 năm 2014, dưới đây là lá số của Thái lão sư:

Lá số Thái Minh Hồng lão sư

Một nhân vật khác có liên quan đến Thái Lão Sư là Hứa Thuyên Nhân với tác phẩm “Mệnh Lý Học
Chính Giải”. Chúng ta cùng tham khảo thông qua một số sự kiện Ngô Thu Dung phu nhân kể lại:

Hứa Thuyên Nhân lão sư

Thời gian từ 1969 – 1971 ta là đồng nghiệp của Hứa lão sư tại xưởng may Trung Khôn Khánh.
Khi đó Hữa lão sư đang học tại học viện Nguyên Lý Công.
Bởi vì cùng công ty lúc ăn cơm có quen biết sơ, không ngờ tới Hứa lão sư tới nhà của ta học. Khi đó hắn như một tờ giấy trắng.
Ta rất cảm tạ hắn đã giúp ta bán được 2000 cuốn mật nghi. Lúc đó Hứa lão sư tại Bát Quái Sơn Cứu Quốc Đoàn dạy học, lớp sơ cấp lấy mật nghi quyển một dạy, nếu muốn tiến sâu hơn ông ta yêu cầu học viên tới nhà ông ta học, dạy cũng không ít học viên.
Về sau cùng Thái Minh Hồng (chồng của bà Ngô Thu Dung) mâu thuẫn, bởi vì học sinh của Hứa lão sư, học sinh nữ lôi kéo các học viên khác của Hứa lão sư, mở một lớp tại ga tầu điện Chương Hóa, có khoảng 20 – 30 học viên, trong đó có học viên của ta, cho chồng ta lên lớp. Một học viên thu học phí 150.000 Đài tệ (theo giá bây giờ là 150 triệu vnd nhưng theo thời giá năm đó thì đây là một khoản tiền rất lớn), đệ tử Hứa lão sư lấy 70.000 Đài tệ chồng ta lấy 80.000 Đài tệ.
Sau đó vợ của học viên của ta gọi điện kể cho ta nghe, chồng ta mới biết (ý là thầy Thái Minh Hồng không biết đó là học viên của thầy Hứa).
Về sau cũng bị Hứa lão sư biết rõ, từ đây quan hệ thầy trò chấm dứt (Hứa lão sư là học trò Thái lão sư).
Hứa lão sư cũng gọi điện báo cho ta, còn nói không giúp ta bán cuốn Mật nghi nữa.
Tuy vậy ta vẫn rất biết ơn ông ta.
Hứa lão sư ở Đài Trung tại đạo trường Đại Thừa Thiền Công, ngu ngốc, bên dưới rất nhiều học sinh, Hứa lão sư trên đài nói với học sinh không nên tin Phật. Kết quả bị Tông Sư Đại Thừa Thiền Công là Bành Kim Tuyền biết được, bị đuổi ra ngoài.
Về sau Tông Sư lại phái ta đến Đại Thừa Thiền Công dạy học, Hứa lão sư có tức giận hay không ta không biết. Nhưng mà Hứa lão sư khi có vấn đề thường gọi điện hỏi ta về những vấn đề gặp phải. Sau này Hứa lão sư lên lớp giảng dạy đem Mật Nghi quyển 1 biên soạn lại sắp xếp thành giáo trình của mình. Ông ấy còn in tặng ta một bản. Thế gian ân ân oán oán tương báo khi nào kết thúc đây!

Về sau Hứa lão sư ngoại tình, vợ bỏ đi, từ đây Hứa lão sư vừa phải dạy học, lại phải chăm sóc con cái,
rất khổ cực.
Hứa lão sư hay gọi điện thoại kể khổ, ta trả lời hắn, ai bảo ông tự tìm lấy phiền toái.
Vợ Hứa lão sư cũng hay gọi điện cho ta kể khổ: – sư mẫu, chúng ta đều là đàn bà, nếu như là bạn, bạn có tức giận không? (đây có thể là câu vợ Hứa lão sư hỏi Ngô Thu Dung phu nhân)
Ta trả lời cô ấy rằng cần phải mở lòng. Một câu “Cần phải mở lòng” bạn nghĩ có thể không?
Hiện nay Hứa lão sư đã trở thành người thiên cổ, để lại cho thế gian những hoài niệm về ông ấy.

Dưới đây là lá số của Hứa Thuyên Nhân lão sư:

Lá số Hứa Thuyên Nhân lão sư

Hứa Thuyên Nhân lão sư mất năm 2014, tác phẩm để lại chỉ có duy nhất cuốn “Mệnh lý học chính giải tập 1”.
*


Nhân vật tiếp theo muốn đề cập tới cùng mọi người đó là Lý Tử Dương lão sư, trong câu chuyện của Thái Minh Hồng lão sư có nhắc qua, nhưng ở đây chúng ta muốn tìm hiểu sâu hơn về Lý lão sư.
Lý Tử Dương lão sư tên thật là Lý Xán Dương. Ở đây cũng đều là các bài phỏng vấn, người hỏi là Ông
Phúc Dụ lão sư và người trả lời là Lý Tử Dương lão sư, nội dung liên quan Thái lão sư như kể trên chúng ta không nhắc lại nữa.
Tính ra đã hơn 1 năm không gặp ân sư, hôm trước 2/4/2007 lúc năm giờ chiều, ta gọi điện cho thầy, hẹn sau bữa cơm chiều ta sẽ đến thăm thầy. Thầy nói người mới về nhà từ bên ngoài và đáp lại với một giọng nói thân thiện. Khi ta rời khỏi nhà trời mưa to và đúng giờ tan làm. Đến nhà thầy đã tận 8h tối, mở cửa chính là ân sư. Lão ân sư mặc dù đầu tóc bạc trắng nhưng tinh thần rạng rỡ, sức khỏe vẫn tốt. Ta hành lễ rồi ngồi vào chỗ. Sư mẫu lập tức đem “dưỡng sinh trà” đã chuẩn bị sẵn bưng lên. Hàn huyên một hồi, tất nhiên câu chuyện không rời khỏi chủ đề “Tử vi đẩu số học vấn nghiên cứu”. [đến đây có một số câu hỏi liên quan lớp học của Thái Minh Hồng lão sư đã đưa ra phía trên nên lược bỏ qua, chỉ trình bày một số câu hỏi khác]
Hỏi: Xin hỏi thầy năm nay bao nhiêu tuổi? Thái Minh Hồng lão sư hiện tại bao nhiêu tuổi?
Lão sư đáp: Ta năm nay bảy mươi tư tuổi, còn ông ta khoảng chừng hơn sáu mươi, khả năng tầm tuổi của các ngươi. Chúng ta trong lớp học người nhỏ tuổi nhất cũng hơn tuổi ông ta.
Hỏi: Vì sao đã không có chính thức bái Thái lão sư, về sau thầy lại có “Sư Huấn” cho con?
Lão sư đáp: Ta cho các ngươi “Sư huấn” là ta lập ra, ta đặc biệt rõ ràng đặt là “Đại dịch nguyên chính
tông sư huấn”. Ta hy vọng các ngươi càng thêm tuân thủ, trói buộc chính mình, đồng thời động viên chính mình. Cho nên ta đặt tên là “Khâm Thiên Vô Cực Môn Đại Dịch Nguyên Chính Tông Tử Vi Đẩu Số Phi Tinh Bí Nghi”, đồng thời đăng ký với bộ nội vụ, mục địch chính là muốn phân rõ ranh giới với phong cách và tâm tính của ông ta (ý nói Thái Minh Hồng). Ông ta về sau cũng xin đăng ký Khâm Thiên Môn Hoa Sơn Phái Tử Vi Đẩu Số Phi Tinh Bí Nghi, đồng thời nhiều lần tiến hành quảng cáo. Ta mặc dù mở quán là người luận mệnh, chọn mệnh, đặt tên, dạy học nhưng không bao giờ quảng

cáo. Khách hàng tất cả đều tùy duyên vì vậy bên ngoài ít ai biết chúng ta là “Đại Dịch Nguyên Chính Tông”. Ngươi là Đại Dịch Nguyên Chính Tông thân truyền đệ tử, ta là người sáng lập, ngươi là học trò đời thứ hai, học trò của ngươi là đời thứ ba, nhưng nhất định phải dựa vào sư huấn chỉ ra, chính thức có nhập môn bái sư mới tính. Trước có một vị đệ tử họ Hầu ở quận Trung Sơn, ta có đến xem cửa hàng của anh ta, biển hiệu chỉ viết “Đại Dịch Nguyên Chính Tông”. Hắn là đệ tử của ngươi, các
ngươi là đệ tử của ta đương nhiên ta đồng ý dùng tên “ Đại Dịch Nguyên Chính Tông, nhưng phía sau các ngươi phải nói rõ cho bọn họ biết phía sau Đại Dịch Nguyên Chính Tông phải thêm đời thứ X, hoặc chỉ viết là học trò, cái này là một cái tôn trọng đối với cá nhân ta.

Ta đáp: Học trò hiểu rồi, học trò sẽ thông báo cho học sinh của mình, mong thầy thông cảm và không trách móc.
Lão sư hỏi: (mỉm cười) học trò của ngươi mở quán ngươi có đi xem qua không?

Ta đáp: Hắn có nói cho học trò biết, học trò chưa từng đi xem qua cửa hàng cho hắn, bởi vì công việc nhiều quá, chỉ thỉnh thoảng gọi điện hỏi thăm. Nhưng mà khách hàng đã ổn định, đã chuyển về phòng khách nơi hắn ở, không còn ở chợ Tinh Quang nữa.
Hỏi: Thưa Thầy, học trò có thay đổi một chút điều thứ tư trong sư huấn cho đệ tử nhập môn. Sư phụ
đã định là [lừa tiền lừa sắc, là bổn môn tối kỵ, người vi phạm thiên địa không dung], học trò đổi thành [lừa tiền lừa sắc, vì bổn môn tối kỵ, người vi phạm trục xuất khỏi sư môn], có được không ạ?
Lão sư đáp: Ha! Ngươi nghiêm khắc hơn ta, khiến người ta không có lựa chọn, nhưng cách ngươi
thực hiện [trục xuất] bằng cách nào? Đó chỉ là một cách để cảnh báo. Tử Vi Đẩu Số là học thuật thuộc về đạo gia, hiểu về số mệnh và có thể tu dưỡng tâm tính, chỉ khi đó mới có thể thực sự giúp đỡ và khuyến khích những người tìm hiểu số mệnh. Đó mới là mục đích của việc học học thuật này. Không được bịa đặt lý do để kiếm lợi, hoặc bị cuốn vào cám dỗ của tình dục.
Hỏi: Thưa thầy, học trò có viết 5 cuốn sách, công khai một chút lý lẽ pháp tắc cơ bản như thế nào sử
dụng tứ hóa phi tinh luận mệnh, gây nên một chút xáo động giới mệnh lý. Trên mạng có một số người không quen biết cùng nhau nói học trò là môn hạ của Thái Minh Hồng lão sư, học trò đã lần lượt phản đối, nhưng họ vẫn cương quyết. Học trò rất bực tức. Học trò đã nói mãi rằng ta là học trò của sư phụ, nhưng họ lại nói rằng sư phụ là học trò của thầy Thái, còn học trò là học trò của sư phụ. Vì vậy, học trò là học trò của thầy Thái Minh Hồng. Sư phụ nghĩ sao về vấn đề này?
Lão sư đáp: Ta có cùng ông ta học phi tinh tứ hóa, ta là học sinh của ông ấy không sai, nhưng chúng ta chỉ là học sinh trên lớp học bài, không có chính thức bái sư, các ngươi dĩ nhiên không phải môn hạ của ông ta. Các ngươi chính thức hướng ta bái sư nhập môn, có nghi thức, mà lại còn có sư huấn Đại Dịch Nguyên chính tông, là môn hạ của Khâm Thiên Vô Cực Môn Đại Dịch Nguyên chính tông, bởi vì trong nghi lễ nhập môn các ngươi chỉ cần đóng tiền một lần sau đó, bất kể anh tiếp tục tham gia học trong mấy năm hoặc có bất kỳ vấn đề gì cần tìm đến ta, ta không bao giờ yêu cầu học trò nhập môn trả tiền bằng bất kỳ lý do nào, bởi vì nếu các ngươi đã thề nhập môn, như là người thầy, ta phải dạy học trò tốt để tránh việc làm mơ hồ và lạc đường. Vì vậy, trong sư huấn điều lệ đầu tiên quy định “Nghiên cứu nên tìm hiểu rõ ràng, biết một nửa sẽ làm hại người”. Điều lệ thứ hai quy định “Cần cù có thể bù thông minh, nhiều xác minh mệnh bàn mệnh lý sẽ tiến bộ và đạt tới tự nhiên”. Sư phụ không thể coi học trò nhập môn như cây tiền được. Tuy nhiên, lớp bổ túc của bậc thầy và lớp bổ túc
của học trò là không giống nhau. Việc không đóng học phí sẽ không dạy ngươi, cùng với đệ tử nhập môn có tuyên thệ tính chất khác nhau, không hỏi cũng biết.
[Đoạn sau nói về vụ sách bí nghi bị bán ra đã nói ở trên không nhắc lại]
Hỏi: Thái lão sư trình độ học vấn ra sao, thầy có biết không?
Lão sư đáp: Nghe nói có vẻ như ông ta học kỹ sư, ta không nhớ rõ, nhưng điều này không liên quan đến chúng ta. Thực tế, bằng cấp cao thấp cùng tri thức sâu cạn không tỷ lệ thuận với nhau. Lý thuyết và kinh nghiệm cũng không tỷ lệ thuận. Ông ta đã giảng dạy cho chúng ta những phương pháp tốt của tứ hóa, chúng ta nên biết ơn ông ta, chỉ là… có quá nhiều vấn đề với ông ta…! Làm sao để nói đây? Trên đầu ba thước có thần linh, ông trời có mắt.
Hỏi: Thái lão sư chữ viết như thế nào, thầy có giáo trình viết tay của Thái lão sư ư?
Lão sư đáp: Ông ta
không cho chúng ta giáo trình, ta đều là ghi âm cộng với bút ký. Ông ta chữ viết
giống như kiểu chữ chúng ta khắc trên thép, từng nét rất tinh tế.
Hỏi: Thầy đã gặp qua Tố Tâm Lão Nhân Viên Đạt chưa?
Lão sư đáp: Chưa từng gặp, chúng ta đều nghe ông ta nói, cuối cùng người này là ai không ai biết.
Hỏi: Như trên mạng viết Thái Minh Hồng lão sư được Tố Tâm Lão Nhân Viên Đạt tên thường gọi là Viên A Tường, trước đây tại Miêu Lật dạy quyền thuật, nhìn thấy Thái Minh Hồng thông minh do đó đem Khâm Thiên Môn Tử Vi Đẩu Số Hoa Sơn Phi Tinh Bí Nghi truyền cho một mình ông ta. Lão sư với hiểu biết của người với ông ta, thầy cho là như thế nào?
Lão sư cười nói: Người khác có lẽ tin tưởng nhưng ta tuyệt đối không tin, thứ tốt tuyệt đối không thể
đơn truyền. Ngươi là Phá án Thần Thám (chỉ Ông Phúc Dụ), chỉ cần có tên thật, ở huyện thị nào, tuổi tác tầm nào, làm nghề gì, đặc biệt là trước đây dạy võ thuật có chút tiếng tăm, các ngươi muốn truy ra không phải dễ dàng sao? Nói trở lại Thái Minh Hồng rất thông minh, não rất tốt, chỉ có một thói quen, chính là thấy người khác có thứ gì tốt, mà hắn ưa thích, đều sẽ mở miệng hướng người ta đòi, trăm phương ngàn kế nghĩ cách có, lại chính mình nghiên cứu sau đó tập hợp lại thành phát minh của chính mình. Đặc biệt là có liên quan bát quái, kinh dịch, thuốc đông y các loại. Những tư liệu
của Tử Vi Đẩu Số Phi Tinh lấy được từ nơi nào, đương nhiên chỉ có mình ông ta biết. Ông ta đều dùng Bát Quái giảng Hà Đồ Lạc Thư, nói Tử Vi Đẩu Số là Thiên Văn Học, đối với mấy cái này ta một mực bác bỏ ông ta, Tử Vi Đẩu Số không phải Thiên Văn Học, Tử Vi Đẩu Số bất luận Tam Hợp hay Tứ Hóa Phi Tinh, lý của nó đều
đều từ Tiên Thánh Tiên Hiền liên tục không ngừng nghiệm chứng mà xuất ra một loại quy tắc, sau đó gia tăng thêm thống kê trở thành lý lẽ pháp tắc, là thuộc vào
môn Thống Kê. Đó là cổ thành tiên hiền vận dụng dịch lý thuật và kinh nghiệm tích lũy, giống như trung y [vọng văn vấn thiết], [ trong ngoài nóng lạnh hư thực ] phương pháp chuẩn đoán giống nhau, như thế nào cho đơn thuốc, mỗi một vị thuốc phân lượng nhiều ít, khắp nơi phần lớn là tích lũy kinh nghiệm, tăng thêm thống kê hiệu quả trị liệu mà tập hợp thành đơn thuốc. Mệnh

lý cũng là như vậy.
Hỏi: [Khâm Thiên tứ hóa] cái tên này đến từ đâu? [bí nghi] danh xưng đến từ đâu?
Lão sư cười nói: Chính là bản thân ông ta phát minh ra. Đó là ông ta lấy từ một chút cổ văn, một chút là dùng từ trong sách địa lý phong thủy. Ta đã từng nói ông ta rất thông minh, trí óc rất tốt ư? “Bí Nghi” hai từ này cũng là ông ta lấy, “Bí” chỉ [bất trắc, không biết], “nghi” chỉ [âm dương] lưỡng nghi, mọi thứ hoặc luận mệnh đều dựa vào Âm Dương biến hóa mà suy lý. Ta ngược lại rất bội phục ông ta lấy hai từ “Bí Nghi” này. Khâm Thiên Tứ Hóa cùng Bí Nghi mấy chữ khiến người ta thoạt nhìn đã thấy rất có tri thức, có khả năng hấp dẫn người, do đó người không biết ngọn ngành liền rất sùng bái.
Hỏi: Lão sư, người sáng tác “Lạc Dương dịch nguyên độc bộ tứ hóa tử vi đẩu số phi tinh bộ thiên

thông hội nhất tứ tứ quyết” cùng “Lạc Dương dịch nguyên Khâm Thiên tứ hóa tử vi đẩu số bí nghi hà lạc tiên cơ 100 vấn” các loại, trong sáng tác “Độc bộ tứ hóa”,“Bộ thiên thông hội”,“Hà lạc tiên cơ” các loại danh từ này lấy từ đâu?
Lão sư cười nói: Đây là ta phát minh, ta lấy cũng là từ sách địa lý phong thủy danh từ cổ văn, cũng là cùng ông ta có một chút phân biệt mà lấy. Vậy hấp dẫn người ta a! Ha Ha! Giống như truyền thông cùng giới cảnh sát đều gọi người là “Dịch lý thần thám, Tử Vi thần thám”. Đạo lý đều giống vậy, đều là bọn hắn phát minh danh từ, không có gì hiếm lạ.
Hỏi: Cái gọi là [Cửu tinh tam xiển lục] là đến từ đâu?

Lão sư nói: Đều là lấy từ cổ văn, cũng là dẫn dụng từ địa lý phong thủy lý luận.
Hỏi: Thưa thầy trong lời mở đầu sách, đều gọi Thái lão sư là “gia sư”, cảm kích ông ta tôn trọng ông ta, sao ông ta lại nói những lời không đúng sự thật và tổn thương thầy?
Lão sư nói: Ông ta có lẽ tự hiểu trong lòng mình, có thể lo sợ có người vượt qua, thay thế địa vị tổ sư mà người ta sùng bái ông ta! Ta hiện tại con cái đều đã thành gia lập nghiệp, đều rất có thành tựu, cũng rất hiếu thuận, không lo không có tiền dụng. Bởi vì mệnh bàn của ta cách cục là bản mệnh cung hóa lộc phi nhập cung tử nữ, mà cung tử nữ cũng vậy hóa lộc phi nhập bản mệnh cung, cái này gọi là [ lộc đi lộc đến]. Không giống ông ta năm đó nói con trai ông ta mệnh bàn bản mệnh cung tọa Thiên Lương tinh, tương lai nhất định sẽ làm thầy thuốc, trên thực tế con của hắn hiện tại tham gia ngành nghề nào? Thầy thuốc ư? Chính xác ư? Trước dân quốc 69 (tức 1980) ông ta dạy tam hợp đẩu số, năm 70 (tức 1981) không biết từ đâu lấy được tư liệu Tứ Hóa Phi Tinh dụng pháp, mới bắt đầu nói Tứ hóa. Tự cho là đại sư hay lão sư đôi khi cũng không chính xác nha. Vậy là bình thường! Tục ngữ nói [Có trạng nguyên học sinh không có trạng nguyên lão] (Câu này nghĩa là sự thành công của người học không chỉ phụ thuộc vào giáo viên mà còn phụ thuộc vào nỗ lực và tài năng của chính
người học). Làm lão sư phải mong muốn có trò giỏi hơn
thầy mới đúng, sao không thể chấp nhận người khác giỏi hơn mình? Nói những lời không đúng sự thật chỉ có tác dụng lừa dối những người mù quáng tôn sùng mình, để đạt được mục đích cá nhân. Lời nói dối sớm muộn cũng bị vạch trần, hông thể chịu được kiểm chứng. Ta sẽ không làm như ông ta. Ta đã hiểu ông ta từ lâu, đó là lý do ta muốn tách rời mình với ông ta, đăng ký làm “Đại Dịch Nguyên chính tông” vân vân… Kỳ thực chỉ cần xem
những lần ông ta tự mình rêu rao, nói rằng những gì ông ta dạy cho ta trong lớp học (bút ký) đều là sai, những thứ thật sự tốt đẹp ông ta giấu đi, liền biết ông ta rắp tâm ở chỗ nào (cũng coi là tâm tính bí nghi). Chỉ là trò đánh bóng hão huyền, làm cho người khác thèm muốn mà thôi. Hơn nữa đây hông phải là tự tát vào mặt sao? Thử hỏi Tử Vi Đẩu Số là môn phái của Đạo Gia, Tứ Hóa thuộc Bắc Phái, Bắc Phái chính là ẩn sĩ tu ẩn, lẽ ra không tranh quyền thế, không cần chính mình tuyên truyền. Đâ
y là cái tát đầu tiên. Lão sư thu học phí, lại cố ý dạy sai cho học sinh, đem sự thực giấu đi, còn mê muội lương tâm thu học phí? Đúng quy cách làm lão sư ư? Đây là cái tát thứ hai. Nếu ta lên lớp chép bút ký là sai nhưng lại vội vàng yêu cầu ta dùng nội dung ghi chú của mình để biên soạn thành tác phẩm của ông ta để xuất bản? Liệu có phải ý đồ của ông ta là gian lận công chúng? Đây là hành vi lừa đảo để lợi dụng tài sản bất hợp pháp của người khác chăng? Đây là cái tát thứ ba. Nếu nói [đã đến giờ], ông ta muốn lấy ra các thứ đã giấu đi, mọi người đợi xem ông ta lấy ra được gì? Ta muốn
nhìn một chút ông ta có thể lấy ra tiên đan diệu dược gì! Chỉ là khuyên bảo những người sùng bái mù quáng cần phải giám sát chặt chẽ túi tiền của mình.

(Phần phỏng vấn của Ông Phúc Dụ với ân sư Lý Tử Dương vẫn còn một đoạn nhưng không có thông tin quan trọng nên xin dừng ở đây. Ông Phúc Dụ đã mất vào cuối năm 2008, là học trò chân truyền của Lý Tử Dương Sư Phụ – hiện có năm cuốn sách và một bản tập hợp các bài viết đơn lẻ là sáu sách lưu truyền hậu thế. Tất cả các sách đã được dịch ra tiếng Việt tại
khosachquy.com)

Lý Tử Dương lão sư

Trên đây là chân dung của Lý Tử Dương lão sư, hiện tại Lý Tử Dương lão sư còn sống hay đã mất thì không rõ, nhưng nếu còn sống giờ cũng đã 90 tuổi rồi.

Ông Phúc Dụ lão sư

Đây là chân dung của Ông Phúc Dụ lão sư (ảnh trên bìa sách)

Bài viết này cũng là phần kết lịch sử của Tứ Hóa Bắc Phái. Tóm tắt lại chúng ta nhìn thấy rằng truyền thừa Bắc Phái hiện chỉ có 3 dòng:
1– Dòng Chu Thanh Hà lão sư hiện chỉ có manh mối ở Phương Ngoại Nhân lão sư. Đối với Lương Nhược Du lão sư thì Lương phái là sáng tạo riêng của ông, tổng hợp từ kiến thức của Chu lão sư và Thái lão sư.
2- Dòng Thái Minh Hồng lão sư hiện tại có rất nhiều các tài liệu của Thái lão sư để lại, cùng với bút ký của Lý Tử Dương lão sư, cùng sách vở của Ông Phúc Dụ lão sư. Ngoài ra còn các đệ tử của Thái lão sư hiện rất đông đảo, một số vẫn đang mở lớp dạy học, một số thì đã mất. Có thể kể đến như: Chung Minh Tu, Trịnh Mục Đức, Hứa Thuyên Nhân, Ngô Trung Thành, Phạm Thu Chúc, Vân Trung Thanh… và còn rất nhiều mà chúng ta không được biết đến.
3- Một số người hiện cũng rất nổi tiếng nhưng chúng ta không rõ truyền thừa của họ, như Sở Thiên
Vân Khoát lão sư và Lưu Kim Phủ lão sư. Hai người này chúng ta không rõ truyền thừa từ đâu. Mọi người yêu thích Tứ Hóa Bắc Phái có mong muốn tìm hiểu các tài liệu Tứ Hóa Bắc Phái gốc những năm 198x có thể tham gia nhóm nghiên cứu tại đây:

Hoặc nhắn tin trong facebook: thầy Chiến Nguyễn (Khâm Thiên Tứ Hóa)
Hiện tại chúng tôi đã tập hợp tương đối đầy đủ các tài liệu Bắc Phái gốc từ những năm 198x. Mọi người có thể nhắn tin facebook hoặc vào nhóm zalo chúng tôi sẽ chia sẻ trong đó.



Trả lời