CÂU HỎI CỦA BẠN ĐỌC KỲ 6

1/ Tôi thấy tác giả Tử Vân có thủ pháp thái tuế nhập quái. Trong các video của Khâm Thiên Tứ Hóa Việt Nam có thủ pháp nhập quái nhân. Hai thủ pháp này là một hay khác nhau ở điểm nào?

Tử Vân lão sư là một người nghiên cứu Tử Vi trường phái Tam hợp phái. Thủ pháp thái tuế nhập quái của ông được dùng bằng cách lấy Can Chi năm sinh của người khác nhập vào lá số, sau đó an lại một số phụ tinh trong lá số để xác định ảnh hưởng tới lá số. Bạn đọc có thể tìm đọc sách của Tử Vân lão sư để có thêm nhiều ví dụ minh họa tại trang web: khosachquy.com
Thủ pháp nhập quái nhân là thủ pháp do chính thầy Chiến Nguyễn – người sáng lập trường phái Khâm Thiên Tứ Hóa Việt Nam nghiên cứu, sáng tạo và áp dụng vào thực tế. Thủ pháp không áp dụng cách lấy can chi áp vào lá số thông thường mà phải qua một bước tinh chỉnh kỹ pháp rồi mới được nhập hoàn chỉnh vào lá số. Sau đó dùng các đường luân chuyển của khí Lộc Quyền Khoa Kỵ để xác định ảnh hưởng tốt xấu của người khác lên lá số của mình ở các vấn đề khác nhau như: Công việc, kinh doanh, tiền bạc, hợp tác, tình yêu, hôn nhân…
Thủ pháp này đã được thầy Chiến Nguyễn và các học viên áp dụng rất nhiều trong việc luận giải, cho kết quả chính xác cao với các đương số. Bạn đọc có thể tìm hiểu sâu hơn về thủ pháp này qua khóa học Tứ Hóa thực chiến sơ trung cấp của thầy Chiến Nguyễn tại trang web: khosachquy.com

2/ Có thể dùng Tử Vi Bắc Phái để biết được người nào số vất vả hay người nào số nhàn hạ được không?

Cái lý của Tử Vi chính là từ thực tế của cuộc sống. Một người được cho là vất vả có nghĩa là người
hay lo toan, có thể làm nhiều việc, hoặc đơn giản là họ quá để tâm đến nhiều vấn đề trong cuộc sống, như lo cho con cái, lo cho gia đình, lo cho tiền bạc, cha mẹ, anh em… Ngược lại, người nhàn hạ lại đôi khi chính là những người ít khả năng, không có nhiều thế mạnh, không quá quan tâm đến nhiều lĩnh vực trong cuộc sống hoặc không có khả năng quan tâm.
Chính từ cái lý đó, trong Tử Vi Bắc Phái, Khâm Thiên Tứ Hóa có thể xác định con người có số vất vả hay nhàn hạ từ chính nguồn khí trong lá số của họ. Hay có thể nói chính là dụng thần của họ. Một người có nhiều khả năng, làm được nhiều việc, năng động hoạt bát, giỏi ứng biến thì trong họ có sẽ có nhiều loại khí hơn những người bình thường. Và các loại khí của họ sẽ được phân bổ ở nhiều cung vị, đồng nghĩa với việc họ có nhiều mối quan tâm lo lắng trong cuộc sống. Còn những người an nhàn thường chỉ có một loại khí, và ít khi được sử dụng ở nhiều cung vị. Điều này làm cho đầu óc họ được nhẹ nhõm, không quá quan tâm tới ngoại cảnh, ngoài xã hội.

3/ Tôi vẫn nghe thấy mọi người nói về người này có độ số cao, người kia có độ số thấp. Vậy làm cách nào có thể xác định được độ số của một người là cao hay thấp?

Như đã đề cập trong tạp chí kỳ 5, những người có cùng lá số khi gặp cùng một biến cố, người có
độ số thấp hơn sẽ dễ gặp những tai nạn nặng hơn, lâm vào hoàn cảnh khó khăn hơn, cũng như khó thoát ra khỏi nghịch cảnh hơn. Chính vì vậy, một trong những cách để xác định độ số của một người chính là vận dụng các thủ pháp của Khâm Thiên Tứ Hóa, xét đoán các vận hạn trong quá khứ của họ. Nếu với các vận hạn đó họ gặp những tai nạn, sự cố, vấn đề lớn như: tai nạn nặng, phá sản, vỡ nợ… thì chứng tỏ họ là người có độ số thấp. Còn nếu như họ chỉ bị xây xước cơ thể, ốm đau nhẹ, tổn thất chút tiền bạc, thậm chí không sao… chứng tỏ họ là người có độ số cao, dễ có cơ hội vượt qua các vận hạn xấu. Ngoài ra, được sinh trong một gia đình khá giả, có bố mẹ quan tâm chăm sóc cũng là một trong những yếu tố độ số về phần địa của họ.

4/ Tôi đã được nghe và đọc về dụng thần qua kênh Khâm Thiên Tứ Hóa. Vậy tôi muốn hỏi có thể dùng dụng thần để tìm được công việc hay nghề nghiệp tốt nhất cho một người hay không?

Với tốc độ phát triển hiện nay, các công việc mang tính chất đặc thù càng ngày càng nhiều, số
lượng lớn hơn những công việc cơ bản thời xưa. Vì vậy nếu để biết chính xác một người làm nghề gì như giáo viên dạy văn cấp 2 hay giảng viên dạy lập trình tin học là một điều rất khó khăn. Nhưng Khâm Thiên Tứ Hóa có thể sử dụng thủ pháp dụng thần để tìm được những lĩnh vực nghề nghiệp tốt nhất cho một người. Ví dụ như cùng đi làm công ăn lương, người này sẽ hợp với con đường đi làm kiếm tiền, tiếp xúc với chúng sinh, khách hàng như dân sale, marketing… Người kia vẫn đi làm hưởng lương trong tổ chức đó nhưng sẽ hợp với công việc phân tích, lập kế hoạch, tư vấn, không tiếp xúc với khách hàng, cộng đồng,…
Tùy vào cách bố trí khí và dụng thần của một người trong bàn cục lá số của họ. Khâm Thiên Tứ Hóa sẽ dùng các thủ pháp để xác định họ nên đi theo hướng nào và đi cùng ai là tốt nhất. Nên đi làm hưởng lương, kinh doanh buôn bán, đầu tư mở công ty, mua bán bất động sản hay giảng dạy, làm việc tự do,… Tất cả đều được thể hiện trong lá số của mỗi người.

5/ Con trai tôi năm nay học lớp 2. Tính cháu khá e dè, nhút nhát. Tôi muốn hỏi liệu tính cách này của
cháu có đại biểu cho một loại dụng thần nào đó không? Và cháu có bị nhút nhát suốt cuộc đời không?

Mệnh bàn lá số Tử Vi có 12 cung với 10 can khác nhau được phân bổ theo thứ tự trên lá số. Điều
này đồng nghĩa là mỗi cung sẽ có tứ hóa tượng khác nhau đến các cung còn lại. Cũng là thể hiện sự vận động không ngừng của khí trong con người đương số suốt từ lúc sinh ra cho tới khi mất đi. Khí không ngừng chuyển động, nghĩa là tính cách cũng luôn có những sự biến thiên, thay đổi sau mỗi 10 năm đại vận. Có thể với trường hợp của cháu khi mới học lớp 2, ở đại vận thứ 1, có những dòng khí của hóa Kỵ xâm nhập, vì vậy sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến tính cách, làm cháu nhút nhát, e dè. Hoặc cũng có thể dụng thần của cháu là hóa Kỵ. Tuy nhiên, khi sang các đại vận khác, có thể sẽ có những dòng khí khác của Lộc Quyền Khoa hướng tới làm cháu thay đổi nhận thức, tâm lý cũng như hành động. Khiến cho cháu vui vẻ hơn, cởi mở hơn và mạnh dạn hơn. Tất cả sẽ được xem xét cụ thể và thấu đáo khi có lá số Tử Vi của cháu.

6/ Tôi hiện tại làm vị trí lãnh đạo trong một đơn vị hành chính cấp phường. Tôi có từng xem một vài tài liệu về Tử Vi nói rằng nếu cung Nô Bộc mà mạnh hơn cung Mệnh thì sẽ khó có thể thăng tiến trong công danh sự nghiệp. Còn cung Mệnh mạnh, cung Nô Bộc yếu thì mới có thể có được vị trí cao trong sự nghiệp, được cấp dưới phục tùng. Tôi muốn hỏi điều này có đúng không?

Tất cả tứ hóa lá số đơn thuần chỉ là tượng, khi không động, chúng khó lòng thể hiện ra tính chất
của mình thông qua không gian và thời gian. Trong Khâm Thiên Tứ Hóa, không có cung nào mạnh,
không có cung nào yếu. Tất cả đều được xem xét trên khía cạnh tương tác, luân chuyển các dòng khí qua lại với nhau. Nếu một lá số có sự tương tác qua lại giữa các dòng khí phù hợp với công việc, tính cách, hoàn cảnh của đương số, thì đương số sẽ có nhiều thuận lợi trong công việc, sự nghiệp, gia đình hay sức khỏe. Cung Nô Bộc hay cung Mệnh đều là hai cung quan trọng trong mệnh bàn của lá số. Cung Nô Bộc thuộc tuyến Huynh Nô, là tuyến thành tựu, tuyến chúng sinh, thuộc cấp của một người, bởi vậy, nếu tuyến này có các tương tác xung khắc với các cung quan trọng của sự nghiệp đương số thì rất khó để đương số có thành tựu, chức vụ cao trong công việc. Đó cũng là cái lý của thực tế. Không có vị lãnh đạo nào có thể có thành tựu nếu không có cấp dưới, đàn em đệ tử. Bởi thế, không thể xét mối quan hệ độc lập của cung Nô Bộc và cung Mệnh để khẳng định một người có được vị trí cao trong sự nghiệp hay không.

7/ Dụng thần trong lá số Tử Vi chính là một trong các tứ hóa năm sinh. Vậy tôi muốn hỏi các tứ hóa năm sinh còn lại trong lá số sẽ là mình hay là ai?

Tứ hóa năm sinh trong một mệnh bàn chính là các nguồn năng lượng phát sinh từ lai nhân cung. Một trong số đó sẽ là dụng thần của một người. Tuy nhiên, tứ hóa năm sinh không chỉ nói về người, cũng như các tứ hóa năm sinh còn lại không nhất định nói về con người mà có thể nói về các sự vật sự việc có liên quan trong lá số.
Ví dụ như nếu hóa Lộc ở cung Tài Bạch hoàn toàn có thể nói về chuyện tiền bạc, chuyện làm ăn kinh
doanh của chúng ta dễ có duyên, dễ may mắn khi đi kinh doanh buôn bán. Cung Tật Ách có hóa hoa
có thể không nói về người cụ thể mà nói về bản thân ta dễ có bệnh mãn tính, bệnh khó chữa dai dẳng. Vì vậy, các tứ hóa năm sinh trong lá số có thể thiên biến vạn hóa theo các trường hợp cụ thể, cũng giống như cuộc sống luôn biến đổi bất ngờ. Cần phải định tượng nhân sự vật cụ thể mới biết tứ hóa năm sinh bàn về chuyện gì.

8/ Tôi có đọc trong tạp chí kỳ 5 có đoạn nói về lá số “động phúc thì động điền”. Tôi chưa từng được nghe qua. Xin hỏi đây là hiện tượng gì trong Tử Vi?

Như đã giải đáp ở các câu hỏi phía trên. Một mệnh bàn lá số là sự lưu chuyển liên tục của các dòng khí Lộc Quyền Khoa Kỵ. Các dòng khí này không dừng lại ở một chỗ mà luôn có xu hướng vận động như sự vận động liên tục của cơ thể con người và xã hội. Ví dụ khi chúng ta đói, lập tức sẽ đi tìm đồ ăn, sau khi ăn no, thức ăn được tiêu hóa, chúng ta sẽ tràn đầy năng lượng, sẽ muốn làm việc, lao động, đi chơi, du lịch… Khí trong lá số cũng vậy, ví như cung Mệnh can Kỷ là cho Văn Khúc hóa Kỵ tại cung Thiên Di có hóa Lộc năm sinh. Khi đó sự va chạm giữa các tứ hóa với nhau lập tức sẽ tạo ra những phản ứng tiếp theo. Đó còn gọi là bình hành trong Khâm Thiên Tứ Hóa.
Vì vậy, như câu hỏi trên của độc giả thì “động phúc động điền” cũng là một loại tương tác, phản ứng
trong rất nhiều loại tương tác giữa các cung vị với nhau khi có sự va chạm, tương tác giữa các trường khí của tứ hóa Lộc Quyền Khoa Kỵ. Những sự biến đổi này không thể nhìn thấy bằng mắt thường nhưng có thể nhìn được thông qua công cụ lá số Tử Vi Bắc Phái.

9/ Một lá số có nhiều giao cảm nam nữ thì có phải là xấu không? Con trai tôi nếu có nhiều giao cảm nam nữ tại cung vị Tử Nữ thì có phải là việc suốt đời sẽ có nhiều đào hoa, gia đạo không yên phải không?

Cuộc sống con người luôn bị chi phối bởi ba tầng Thiên Địa Nhân. Thiên – tiên thiên mệnh cách, lá số Tử Vi; Địa – môi trường sống, môi trường sinh ra, gia đình, cha mẹ, bạn bè…; Nhân – bản thân, nhân tâm, quyết định hành động của mỗi người. Vì vậy, nếu một người có nhiều giao cảm nam nữ ở cung Tử Tức, đây chỉ đơn thuần là việc người đó có nhiều nhân duyên khác giới tại cung vị Tử Tức, là cung vị chủ về đào hoa nhưng cũng là cung vị về đầu tư, về học trò, vãn bối, con cái. Vì vậy, tùy nhân tâm của mỗi người mà tại cung vị đó, tại không gian thời gian đó có phát sinh đào hoa hay không? Nếu bản thân đương số là người dạy học, người đầu tư, có các công việc liên quan đến cung Tử Tức thì sẽ rất có duyên với người khác giới trong lĩnh vực của họ. Tùy tâm ý của mỗi người mà các hiện tượng trong lá số được ứng vào từng việc cụ thể chứ không nhất thiết chỉ có vấn đề về đào hoa.

10/ Cung Tật Ách của con gái có hóa Lộc, vậy có phải là bản thân sinh ra là cuộc sống sẽ có may mắn hơn bình thường và ít bệnh tật đúng không?

Cung Tật Ách là một cung vị đặc biệt trong lá số, khác với 11 cung còn lại trong lá số, đây là cung không ưa sự biến động, vận động. Cũng giống như sức khỏe một người, luôn chỉ muốn có một thể trạng ổn định, không có biến động, thay đổi về sức khỏe. Vì vậy, cung Tật Ách đều không ưa các tứ hóa năm sinh hay tự hóa tồn tại ở đó. Tuy nhiên sẽ có những sự khác nhau về sức khỏe và bệnh tật đối với từng tứ hóa năm sinh khác nhau. Ví dụ hóa Khoa năm sinh dễ mắc bệnh mãn tính, hóa Lộc năm sinh dễ có các bệnh nhẹ hơn, khó phát hiện,…
————

Bạn đọc quan tâm và muốn hỏi các vấn đề về Tứ Hóa Bắc Phái, vui lòng gửi câu hỏi về địa chỉ email:
khamthientuhoa@gmail.com.
Chúng tôi sẽ giải đáp câu hỏi của độc giả vào các số tiếp theo. Trân trọng!

Trả lời