CÂU HỎI CỦA BẠN ĐỌC KỲ 5

1/ Theo như bài viết “Sinh niên luận pháp” tại kỳ trước. Xin hỏi tạp chí, trong lá số của con trai tôi có hóa Lộc năm sinh tại Tài Bạch, hóa Kỵ năm sinh tại Tật Ách, vậy đây có phải là cả đời sẽ có tài lộc và mình được hưởng phải không?

Tứ hóa năm sinh xuất phát từ Lai nhân cung là tiên thiên mệnh cách, nó là gốc của tứ hoá năm sinh và cho chúng ta biết ý nghĩa của tứ hoá năm sinh. Tuy nhiên, một lá số Tử Vi không chỉ có các tứ hóa năm sinh đơn độc tồn tại, mà nó còn chịu sự tác động của các hậu thiên tượng biến hóa. Hay nói cách khác chính là sự biến hóa của các tượng hậu thiên do tự hóa tạo thành. Chính các tự hóa hướng tâm, ly tâm này sẽ tạo thành các mối liên kết như xuyến liên, phản bối, giao cảm,… để tạo nên một lá số hoàn chỉnh với vô vàn biến số trong cuộc sống. Các biến số, thay đổi trong cuộc
sống đó tùy thuộc vào độ phức tạp của các tượng hậu thiên trong lá số, hay còn gọi là các tự hóa tượng trong mệnh bàn lá số. Và cũng phụ thuộc vào nhân tâm của mỗi người. Mỗi lựa chọn, quyết định khác nhau trong những thời điểm khác nhau đều tạo nên một số phận khác nhau.
Như câu hỏi của bạn đọc, nếu hóa Lộc năm sinh tại Tài Bạch, hóa Kỵ năm sinh tại Tật Ách. Có thể gọi đây là một dạng cách cục vì kiếm tiền mà phải lao lực vất vả, nhưng sẽ có thành tựu, kết quả. Tuy nhiên nếu trong lá số có các cung vị trọng yếu bị phá tượng, phản bối,… gây ra cản trở, đứt gẫy việc kiếm tiền này thì thành tựu hay tài lộc sẽ không còn được như ý nguyện, thậm chí gây ra những tổn thất, mất mát. Do vậy nếu chỉ tượng ý như câu hỏi của bạn không đủ căn cứ để trả lời. Chúng ta cần phải có lá số cụ thể để xem toàn bộ diễn biến của tự hoá mới có thể có được kết luận chính xác.

2/ Trong Bắc Phái có phân lục nội, lục ngoại. Vậy lá số của tôi có hóa Kỵ tại Nô Bộc thì có phải cả đời này sẽ không được thụ hưởng những gì mình làm ra, tích lũy hay không?

Như đã trả lời ở câu hỏi số 1. Tứ hóa năm sinh là cách cục tiên thiên của một mệnh bàn. Nó cho ta thấy được cái nhìn tổng quan và chung nhất cho vận khí một con người. Tuy nhiên, do có hậu thiên biến hóa nên cần cẩn thận suy xét các yếu tố gây biến đổi của hậu thiên.
Hóa Kỵ tại lục ngoại chưa chắc đã xấu, hóa Kỵ tại lục nội cũng không hẳn hoàn toàn là đẹp. Nó chỉ có thể nói lên cuộc sống của mình có nợ với bạn bè, nô bộc, chúng sinh. Còn nguyên nhân tại sao cần căn cứ thêm vào Lai nhân cung để giải thích. Hơn nữa, còn phải xét đến công việc cụ thể của đương số hiện tại đang làm, phát triển theo lĩnh vực gì. Có thể tận dụng cơ hội trong những đại vận nào để phát triển sự nghiệp, kinh doanh. Những đại vận nào cần cẩn thận, đề phòng rủi ro, tránh thất thoát,… Đó mới thực sự là ý nghĩa sâu xa của Khâm Thiên Tứ Hóa, Hà Lạc Bắc Phái. Xu cát tị hung, tìm lành trong dữ.

3/ Trong lá số Tử Vi của một người thì hóa Lộc và hóa Kỵ nên ở cung nào thì tốt nhất, và ở cung nào thì xấu nhất?

Trong bàn cục lá số, tất cả 12 cung đều có ý nghĩa và sự quan trọng tương đương nhau, tạo nên một tổng thể mối quan hệ nhân sinh của con người đối với xã hội. Hóa Lộc và hóa Kỵ, đơn giản chính là những nơi chứa đựng Lộc và Kỵ trong bàn cục lá số. Điều quan trọng là mỗi một người có biết Lộc, Quyền, Khoa, Kỵ của bản thân mình ở đâu để tận dụng, tận dụng như thế nào, khi nào cần và có thể tận dụng mới là điều quan trọng. Ví dụ như hóa Lộc ở Nô Bộc: Đây chính là việc ta có may mắn, thuận lợi khi có các mối quan hệ, tương tác với bạn bè. Vì vậy ta cần tận dụng, phát triển những cơ hội, may mắn từ Nô Bộc cung.

4/ Theo như trong bài “dụng khí cải mệnh”. Có phải khí của tự hóa Lộc thì sẽ luôn tốt, còn khí của tự hóa Kỵ thì sẽ luôn xấu hay không? Nếu một người có nhiều cung bị tự hóa Kỵ thì có phải cuộc sống sẽ rất xấu phải không?

Tự hóa là một trạng thái đặc biệt trong Khâm Thiên Tứ Hóa, Hà Lạc Bắc Phái, khiến cho mọi việc biến không thành có, có thành không. Nên dù là tự hóa Lộc hay tự hóa Kỵ đều có tính chất này, đều có thể khiến từ có biến thành không. Chỉ khác nhau ở chỗ tính chất của Kỵ sẽ làm cho việc mất đi trở nên khó khăn, khó chấp nhận, day dứt hơn là tự hóa Lộc.
Ngoài ra, trong Khâm Thiên Tứ Hóa, Hà Lạc Bắc Phái có thủ pháp xuyến liên, liên kết cung vị. Vì vậy, khi có nhiều cung có tự hóa có thể xuyến liên, liên kết được với nhau thì có thể làm giảm bớt, giảm nhẹ, kéo dài những tác động của tự Hóa nếu so với việc chỉ có duy nhất một cung tự hóa.
Chi tiết về tự hóa, quý bạn đọc có thể tham khảo các bài giảng miễn phí tại kênh youtube của thầy ChiếnNguyễn:
https://www.youtube.com/@tuvidauso

5/ Nếu trong lá số của một người không có tượng giao cảm với dụng thần của người khác phái, thì chẳng lẽ cả đời này người đó sẽ không thể có người yêu, kết hôn lập gia đình được hay sao? Và tất cả những người cùng giờ sinh như vậy cũng không thể lập gia đình hoặc có người yêu?

Trong Tử Vi Đẩu Số luôn phân ra làm 3 tầng Thiên – Địa – Nhân. Thiên có nghĩa là vận khí tiên thiên của mỗi người đã có sẵn trong mệnh bàn lá số. Địa có nghĩa là môi trường sống, hoàn cảnh sống của mỗi người. Nhân có nghĩa là nhân tâm, là thái độ sống, cách quyết định đối với mỗi sự việc, sự vật trong cuộc sống hàng ngày. Tổng hòa ba yếu tố Thiên – Địa – Nhân sẽ cho ra vô vàn cuộc đời, kết quả khác nhau cho dù cùng lá số.
Ví dụ: Nếu trong lá số một người có tượng giao cảm với rất nhiều nữ nhân. Nhưng người đó đang sinh sống ở châu Phi, tại một đất nước nội chiến quanh năm, và phải đi lính, thì dù tiên thiên mệnh cách có ủng hộ, nhưng môi trường sống không cho phép thì người đó cũng rất khó để có thể tìm được nữ nhân, thậm chí thọ mạng cũng có phần nguy hiểm.
Ngược lại, nếu một người nữ giới có lá số gần như không giao cảm với nam giới, nhưng lại sống ở trong một môi trường có đông nam giới. Và bản thân người nữ giới này lại chính là đối tượng có tính cách, dụng thần có khả năng giao cảm trong một lá số của người nam giới khác thì người nữ giới này hoàn toàn có thể được người nam giới kia chủ động chinh phục để kết đôi. Điều còn lại chính là tùy thuộc vào nhân tâm người nữ có đồng ý hay không.

6/ Nếu một lá số có tượng ý dễ bị phản bội, bị đối phương “cắm sừng”. Thì có cách nào để dùng Tử Vi khắc phụcđược không? Hay phải chấp nhận việc bị phản bội?

Trên thực tế, có khá nhiều lá số có hiện tượng bị người khác giới rời xa theo một người khác, đôi khi lại chỉ là hiện tượng rời xa trong một thời gian nhất định.
Tuy nhiên, không phải vấn đề đó lúc nào cũng có thể xảy ra, mà chỉ xảy ra tại các cung chức nhất định, đồng nghĩa với việc xảy ra trong không gian nhất định. Vì thế, trong tình cảm hoặc hôn nhân cần phải đề phòng những không gian và thời gian đó để hạn chế thấp nhất hiện tượng đó, tránh cho nó có cơ hội phát triển. Ví dụ: Nếu như trong lá số người vợ có tượng chồng mình đi theo người nữ giới tại cung vị Tử Nữ – đại vận 36. Thì người vợ nên chú ý, thận trọng về mối quan hệ tình cảm chồng tại đại vận 36, và tại những mối quan hệ hợp tác, đầu tư bên ngoài của chồng.
Ngoài ra, nếu một lá số người nam có hiện tượng chỉ có người nữ luôn rời bỏ mình. Có thể dụng tượng trong Tử Vi bằng cách chọn người bạn gái mà lá số người đó có tượng chỉ có người nam rời bỏ mình. Như vậy 2 lá số đi cùng nhau có sự cân bằng tượng là không ai rời bỏ ai. Sự cân bằng này sẽ giúp hôn nhân của 2 người được tốt đẹp.

7/ Như trong thủ pháp Bình Hoành của Khâm Thiên, tôi có thể áp dụng thủ pháp này vào các cung vị đang bị mất cân bằng của lá số để làm cân bằng và ổn lại những cung vị đó được không?

Khâm Thiên Tứ Hóa, Hà Lạc Bắc Phái luôn chú trọng vào thực tiễn cuộc sống. Phải phù hợp và hòa nhập với thực tiễn của cuộc sống thì Tử Vi mới có giá trị, mới có thể làm cuộc sống tốt hơn.
Trong một bàn cục lá số, do sự tương tác, va chạm của rất nhiều tượng tiên thiên, hậu thiên vào 12 cung vị nên không cung vị nào trong lá số là giống nhau. Có cung vị an tĩnh phẳng lặng, có cung vị mất cân bằng, cũng có những cung vị tự nó cân bằng.
Đối với các cung vị mất cân bằng, có thể dùng thủ pháp Khâm Thiên bình hoành để lấy lại sự cân bằng cho cung vị đó. Tuy nhiên, có những cung vị sẽ bị sự va chạm của rất nhiều tượng tứ hóa năm sinh và tự hóa đan xen, khiến cho nó không thể cân bằng, hoặc nếu có thì cũng chỉ cân bằng được một phần. Điều này cũng hoàn toàn phù hợp với thực tế cuộc sống. Có những việc chúng ta có thể xử lý, cân bằng được. Nhưng cũng sẽ có những sự vật, sự việc, tình huống không thể cân bằng được mà chỉ có thể làm giảm nhẹ, giảm bớt tác động của nó.

8/ Trong lá số của tôi có cung vị Phu Thê và cung vị Nô Bộc xuyến liên với nhau. Vậy có phải đây là hiện tượng người phối ngẫu của tôi dễ có vấn đề ngoài luồng bên ngoài hay không?

Cung Phu Thê và Nô Bộc có xuyến liên với nhau chỉ là điều kiện cần để việc phát sinh quan hệ ngoài
luồng diễn ra. Điều kiện đủ còn là việc sự kết hợp của nam nữ nhân tinh trong hai cung vị này. Các tinh diệu có tạo thành một cặp âm dương hay không.
Ví dụ: Mệnh bàn nữ nhân có cung Phu Thê có Tham Lang hóa Lộc, cung Nô Bộc có Thiên Cơ hóa Kỵ. Hai cung vị này dù có xuyên liên nhưng Tham Lang và Thiên Cơ đều là hai nam nhân tinh. Vì vậy chỉ có thể nói nên việc người chồng của đương số có quan hệ tốt với anh em bạn bè là nam, hoặc thân thiết với những người bạn nam giới ở bên ngoài.

9/ Tôi hiện đang kinh doanh buôn bán và có khá nhiều bạn hàng cũng như khách hàng. Cung Tài Bạch của tôi có xuyến liên với cung Nô Bộc. Tuy nhiên cung Nô Bộc lại có phi hóa Kỵ xung tới cung Mệnh. Vậy thì nên hiểu là việc kinh doanh làm ăn với đối tác và khách hàng là tốt hay xấu?

Trong Khâm Thiên Tứ Hóa, Hà Lạc Bắc Phái. Một việc tốt hay xấu, tốt thế nào, xấu ra sao cần phải vận dụng chi tiết và xem xét kỹ lưỡng cả hai yếu tố là tự hóa và phi cung. Nếu xét đến việc kinh doanh thì phải xét đến các yếu tố về tự hóa và phi cung của cung Tài Bạch. Ngoài ra, còn cần xác định cụ thể vận trình dòng khí về tài lộc kinh doanh của một lá số.
Khi cung Tài Bạch và Nô Bộc xuyến liên, thì công việc kinh doanh của đương số có mối liên hệ mật thiết với khách hàng. Hoặc cũng có thể đương số kết hợp với bạn bè để kinh doanh. Việc phi hóa của cung Nô Bộc ảnh hưởng tới cung Mệnh chỉ là một yếu tố trong rất nhiều yếu tố. Việc này chỉ nói lên trong quan hệ với bạn bè, đối tác, khách hàng sẽ làm cho đương số mệt mỏi, lao lực, hoặc đơn giản chỉ là không hợp với đương số, cũng là một nguyên nhân gây thêm khó khăn cho đương số trong công việc. Tuy nhiên có rất nhiều trường hợp người kinh doanh không hợp với khách hàng, hoặc bị khách hàng làm cho mệt mỏi, áp lực nhưng vẫn có những kết quả kinh doanh tốt.

10/ Lá số của con gái tôi có các cung vị như Mệnh, Tật Ách, Phúc Đức đều có hóa Kỵ đều xung lẫn nhau. Vậy việc này có thể hiểu như thế nào? Có phải là cháu dễ tự làm hại mình hay không?

Mệnh Phúc Tật là tam vị nhất thể của mỗi con người. Mệnh chủ biểu hiện hành động, Phúc Đức chủ
suy nghĩ, tinh thần, Tật Ách chỉ nội tâm sâu kín, sức khỏe vật lý.
Khi các cung vị này có hóa Kỵ xung vào nhau, đây là biểu hiện của sự không hòa hợp, xung đột giữa suy nghĩ, nội tâm và hành động. Có thể hiểu theo nghĩa khác là những người có trạng thái phi hóa như trên thường sẽ rất bị mẫu thuẫn, tự vấn bản thân trong suy nghĩ và hành động, trong nội tâm và tinh thần. Dẫn đến sự đấu tranh tư tưởng, đấu tranh nội tại trong từng hành động, trong chính bản thân của mình. Việc tự mình làm hại mình, có những hành động tiêu cực tự làm ảnh hưởng đến bản thân chỉ là một trong những hành vi biểu hiện ra bên ngoài của những người có sự mâu thuẫn trong nội tâm, tinh thần. Nó còn tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của mỗi người, vấn đề mâu thuẫn mạnh yếu ra sao. Cũng phụ thuộc vào từng thời điểm, đại vận mà sức khỏe, tinh thần của đương số có bị ứng kỳ tam bàn thiên địa nhân của phi cung tốt hay xấu.


Bạn đọc quan tâm và muốn hỏi các vấn đề về Tứ Hóa Bắc Phái, vui lòng gửi câu hỏi về địa chỉ email:
khamthientuhoa@gmail.com.
Chúng tôi sẽ giải đáp câu hỏi của độc giả vào các số tiếp theo. Trân trọng
!

Trả lời