LUẬN TỬ VI THEO KHÂM THIÊN TỨ HÓA VIỆT NAM

Chúng ta vẫn nghe tới 2 từ Phi Tinh và Phi Cung nhưng nhiều người không phân biệt được thế nào là
Phi Tinh thế nào là Phi Cung (ở đây chỉ nói tới phi hóa của Bắc Phái, mọi người không nhầm lẫn với 18 phi tinh của Nam phái, chúng hoàn toàn không có liên quan với nhau). Khi chúng ta phi hóa là chúng ta dùng các can để phi hóa đi. Trong lá số Tử Vi thì chỉ có 2 loại can: can năm sinh và can cung. Can năm sinh phi hóa đi chúng ta có tứ hoá năm sinh, còn can cung phi hóa đi ta được tứ hóa phi cung. Do vậy bản chất thực sự các phi hóa của chúng ta ngoài tứ hóa năm sinh đều là tứ hóa phi cung. Còn cái gọi là phi tinh chính là khi phi cung chúng ta cần dùng các tinh diệu đến biến hóa thành Lộc Quyền Khoa Kỵ, do đó khi các tinh diệu biến hóa do phi hóa thì chúng ta có phi tinh. Phi Tinh ý nghĩa chính là: ví dụ khi phi hóa can Tân thì Cự Môn hóa Lộc, Thái Dương hóa Quyền, Văn Khúc hóa Khoa và Văn Xương hóa Kỵ.

Bản thân nếu chỉ phi hóa Lộc Quyền Khoa Kỵ thì chúng ta sẽ không thể biết được cuối cùng cái phi hóa đó muốn nói về cái gì. Một phi hóa đơn thuần hoàn toàn không có ý nghĩa, nên muốn hiểu ý nghĩa của phi hóa đó chúng ta phải lấy ý nghĩa từ cung chức, ví dụ cung Tài Bạch phi hóa đi thì Lộc Quyền Khoa Kỵ của nó hoàn toàn muốn nói về tiền bạc. Khi một phi hóa có ý nghĩa hay chủ đích của nó thì chúng ta mới có thể dùng nó để luận giải các vấn đề trong cuộc sống. Do đó một phi hóa không thể tách rời ý nghĩa của cung chức, không có cung chức thì phi hóa hoàn toàn vô nghĩa. Còn đối với tứ hóa năm sinh thì ý nghĩa của nó được lấy từ Lai Nhân Cung, tất cả các tứ hóa đều phải dựa vào cung chức để lấy ý nghĩa. Do vậy hiện nay chúng ta gọi là Tứ hóa Phi Cung mới là chính xác và đúng ý nghĩa của nó.

Phi Cung hiện tại ở Đài Loan như trong các số Tứ Hóa và Cuộc sống trước đã nêu có 3 loại chính:
1- Luận phi cung kèm theo nhiều tinh diệu cách cục (tiêu biểu là dòng của các lão sư Chu Thanh Hà, Từ Tăng Sinh, Tăng Quốc Hùng, Từ Tĩnh Quan…)
2- Luận Phi cung chỉ dùng Tứ Hóa Lộc Quyền Khoa Kỵ không dùng thêm các sao khác điển hình dòng này là Lương Nhược Du lão sư với tên gọi là Lương Thị Phi Tinh.
3 – Dùng chính là Tự Hóa (Tự hóa là trường hợp đặc biệt của Phi cung, độc giả có thể tham khảo thêm tại khamthientuhoa.com để phân biệt Tự hóa và Phi hóa ). Phi cung là phụ, chia làm 2 hệ thống riêng biệt: Hệ thống Tự Hóa và Hệ thống Phi cung. Điển hình của trường phái này hiện có 2 đại diện : Hoa Sơn Khâm Thiên Tứ Hóa Tử Vi Đẩu Số của Thái Minh Hồng lão sư và Hà Lạc Bắc Phái của Sở Thiên Vân Khoát lão sư.
Ở Việt Nam hiện nay Thầy Chiến Nguyễn cùng nhóm Khâm Thiên Tứ Hóa Việt Nam đã và đang nghiên cứu tất cả các trường phái Tử Vi tiêu biểu của Đài Loan, chọn lọc tinh hoa của các trường phái và xây dựng lên một hệ thống riêng phù hợp với sự biến đổi rất nhanh của thời đại. Hiện tại hệ thống Tử Vi của Khâm Thiên Tứ Hóa Việt Nam phân thành 2 hệ thống riêng: một hệ thống Phi Cung và một hệ thống Tự Hóa.
Trong phần này xin trình bày với mọi người hệ thống Phi Cung của Khâm Thiên Tứ Hóa Việt Nam do Thầy Chiến Nguyễn nghiên cứu và phát triển. Tài liệu chi tiết về hệ thống này mọi người có thể đọc thêm tại đây.
https://www.facebook.com/chiennguyen.2612
https:/drive.google.com/file/d/19UUgbnFNf3RzaIJkEcYQXY0Plvem3MjG/view
Từ trước tới nay Bắc Phái Đài Loan đều biết đến 2 khái niệm đó là lập cực và nhất lục cộng tông tuy nhiên chưa từng có ai kết hợp chúng lại với nhau, Thầy Chiến Nguyễn là người đầu tiên kết hợp hai yếu tố này lại và tự chiêm nghiệm trong nhiều năm thấy rất ứng nghiệm, từ đó Thầy đã phát triển và xây dựng thành hệ thống Phi Cung của Khâm Thiên Tứ Hóa Việt Nam và bắt đầu giảng dạy và truyền bá trong giới Tử Vi Bắc Phái Việt Nam từ năm 2020.
Lập cực vốn là áp dụng lý thuyết Thiên Địa Nhân để tìm sự tích tụ của một vấn đề nào đó trong khoảng thời gian dài, khi tích tụ đủ qua 3 tầng Tiên Thiên, Đại Vận và Lưu Niên thì vấn đề đó sẽ được bùng phát ở Lưu Niên nào đó và ứng ra sự việc cát hung. Nhất lục cộng tông chính là việc mở rộng ảnh hưởng của các điểm Lộc Kỵ. Khi nghiên cứu về Phi Cung, Thầy Chiến Nguyễn nhận thấy rằng nếu chỉ sử dụng lộc kỵ ở các điểm bản cung và đối cung dường như có sự thiếu sót do vậy đã mở rộng ra vị trí nhất lục cộng tông, và sự điều chỉnh này đã đạt được kết quả rất khả quan lý giải được rất nhiều điểm vận hạn mà nếu không có nó thì không thể nào lý giải được.
Ngoài ra Thầy Chiến Nguyễn cũng nhận ra rằng Tự Hoá mang một năng lượng rất mạnh nó có thể biến đổi hoàn toàn Phi Cung thông thường nên nếu chỉ học Phi Cung mà bỏ qua Tự hóa thì sẽ là thiếu sót rất lớn dẫn đến luận giải sai lầm. Chính vì vậy, hệ thống của Khâm Thiên Tứ Hóa Việt Nam bao gồm cả Phi Cung và Tự Hóa, muốn hoàn chỉnh về Tứ Hóa đều phải học cả hai.
Sau đây chúng ta sẽ đi tìm hiểu qua về hệ thống Phi Cung của Khâm Thiên Tứ Hóa Việt Nam qua một ví dụ luận giải.
Thông thường để khách quan chúng ta sẽ lấy một ví dụ trên mạng xã hội Facebook mọi người có thể tham khảo trường hợp ví dụ này ở link dưới
https://www.facebook.com/groups/tuvilyso.vv/permalink/3659881364227260/

Đây là lá số Tử Vi của đương số theo Khâm Thiên Tứ Hóa Việt Nam:

Vấn đề của đương số đó là làm ăn phá sản, vậy tất liên quan tới Tài Bạch, dùng cung nào để lập cực là yếu tố rất quan trọng, nếu định vị sai cung chức lập cực tất yếu sẽ sai lầm.
Trong lập cực cốt yếu phải kết nối được 3 tầng Tiên Thiên, Đại Vận và Lưu Niên, khi 3 tầng này kết nối nhau sức mạnh mới đạt được tối đa, khi đó tốt xấu cát hung mới hiển lộ.
Do vậy phi hóa Tài Bạch Tiên Thiên can Nhâm Vũ Khúc Kỵ ta thấy vị trí xung của Vũ Khúc Kỵ chính là Tài Bạch của Đại Vận 25, ở đây chính là kết nối tầng từ Tài Tiên Thiên xuống Tài của Đại Vận 25. Đây là biểu hiện xấu cho Tài Bạch trong đại vận 25 này.

Tiếp theo chúng ta phi hóa tiếp Tài Bạch của Đại Vận 25 là can Canh sẽ được Thiên Đồng Kỵ xung chính vào năm 2023 như vậy Tài Đại Vận 25 kết nối tiếp tục xuống lưu niên chính là 2023, ở đây báo hiệu 2023 là năm Tài Bạch không được tốt.

Với kỹ thuật lập cực đơn giản này chúng ta hoàn toàn có thể đi suy xét các vấn đề khác trong cuộc sống. Tuy nhiên lưu ý với bạn đọc là khi mọi người đi áp dụng cách tương tự như trên có thể có lúc đúng lúc sai bởi vì còn nhiều kiến thức Tứ Hóa khác cần thiết sử dụng trong khi luận giải nhưng chưa được trình bày ở đây.

Dưới đây là một trường hợp kiếm được rất nhiều tiền từ bất động sản mọi người có thể tham khảo thông tin trong ảnh và link bài viết:
https://www.facebook.com/groups/tuvilyso.vv/permalink/3659419137606816/

Định vị cung chức để lập cực luôn là vấn đề tối quan trọng, đối với thu nhập tiền bạc không chỉ xem mỗi cung Tài Bạch, chúng ta hoàn toàn phải căn cứ thực tế của đương số để xác định nguồn tiền đến từ đâu, nếu chỉ xem mỗi cung Tài Bạch để đoán về tiền bạc là hoàn toàn sai lầm.
Thực tế đương số kiếm tiền từ Bất Động Sản.
Phi hóa Điền Tiên Thiên can Quý Phá Quân Lộc chúng ta thấy chiếu Đại Vận 23 do vậy Điền Tiên Thiên kết nối Lộc xuống Đại Vận 23 báo hiệu đại vận này có Lộc liên quan tới Điền Trạch, nếu Đại Vận này đương số làm những công việc liên quan tới Bất Động Sản hoặc xây dựng hoặc nhà cửa thì là hợp số mệnh sẽ thu được cái Lộc này của Điền, còn nếu đi làm những việc khác không liên quan nhà cửa đất đai thì Lộc này vô ích.

Kỹ thuật Phi cung của Khâm Thiên Tứ Hóa Việt Nam có thể nói là cực kỳ đơn giản nhưng hiệu quả dễ áp dụng và bám sát với thực tế cuộc sống. Quan điểm của Thầy Chiến Nguyễn là Tử Vi phải luôn bám sát thực tế cuộc sống (các bạn có thể tham khảo quan điểm luận giải Tử Vi của Khâm Thiên Tứ Hóa Việt Nam tại đây). Người xem Tử Vi càng hiểu rõ về đương số thì việc luận giải càng trở nên chính xác. Như lá số trên nếu không biết thông tin đương số kiếm tiền bằng nghề Bất Động Sản chúng ta làm sao xác định được nguồn tiền của đương số đến từ đâu và như vậy làm sao biết được đương số kiếm được tiền tốt hay không? Do vậy ngoài học kiến thức về Tử Vi bạn đọc nên tìm hiểu các lý luận trong Tử Vi để làm sao luận giải cho đúng cách.
https://khamthientuhoa.com/luan-la-so-tu-vi-nhu-the-nao-cho-dung/

Trả lời