CỘNG NGHIỆP

Thời gian qua trên địa bàn Hà Nội xảy ra một vụ hỏa hoạn gây xôn xao dư luận cả nước, một căn chung cư mini bị cháy làm cho hơn 50 người thiệt mạng. Mỗi khi có những sự việc như vậy giới mệnh lý nói chung và Tử Vi nói riêng lại đi tìm kiếm thông tin của những nạn nhân xấu số để mổ xẻ truy xét nguyên nhân, đó cũng là một cách học, cách nghiên cứu nghiệm lý rất hay. Vấn đề đặt ra của lần này là “Vì sao những nạn nhân trong vụ hỏa hoạn trên có lá số khác nhau nhưng lại chết cùng ngày giờ tháng năm?”.

Trong Tử Vi từ xưa đến nay có 2 nan đề lớn đó là:
1- Những người lá số giống nhau có thể nói là sinh cùng ngày giờ tháng năm nhưng số phận lại hoàn
toàn khác nhau.
2- Những người lá số hoàn toàn khác nhau nhưng lại có những vận hạn hoàn toàn giống nhau, như chết tập thể (đây là tiêu biểu thường gặp và thường được chú ý). Và thực tế trong cuộc sống còn nhiều vận hạn giống nhau nữa, ví dụ: cùng thi đỗ vào một trường, cùng học chung một lớp, cùng được nhận vào một công ty, cùng đi trên một chiếc xe… Tất cả sự trùng lặp này nhìn chung có thể gọi tắt là Cộng Nghiệp.
Những vấn đề này nếu chỉ dùng lá số Tử Vi thì muôn đời không thể nào giải quyết được, để xử lý nó được triệt để chúng ta cần phải giải thích những vấn đề trên thông qua thuyết Thiên Địa Nhân.
Nan đề 1 chúng ta đã nói rất nhiều trong những số đầu của Tứ Hóa và Cuộc Sống bạn đọc có thể xem lại, còn nan đề 2 thì sao?
Ở nan đề 1 thì những người cùng lá số nhưng lại có số phận khác nhau, còn ở nan đề 2 thì hoàn toàn
ngược lại: những người khác lá số lại có những vận hạn giống nhau. Nếu chỉ dựa vào lá số chúng ta rất khó giải thích được vấn đề này, cách giải thích nào cũng không thỏa đáng.

Xưa tới nay chúng ta đều biết rằng số phận của con người gắn liền với tình hình của khu vực địa phương, đất nước và thế giới. Một trong những yếu tố này biến động tốt xấu đều ảnh hưởng đến số phận của chính chúng ta. Thời nào cũng có những người có lá số giống hệt bản thân mỗi người chúng ta ở thời hiện đại bây giờ, nhưng bởi vì hoàn cảnh xã hội, đất nước, thế giới mà số phận không ai giống ai, những người kém may mắn hơn sinh ra ở thời đại kém phát triển sẽ có cuộc sống và số phận không được tốt so với thời hiện đại. Cùng sinh sống trong thời hiện đại cũng có hàng nghìn người có cùng lá số giống nhau nhưng sinh sống ở những địa phương khác nhau thì biến hóa số phận cũng hoàn toàn khác nhau không ai giống ai. Như vậy chúng ta hình thành nên được một công thức về số phận khái quát như sau:
Lá số + môi trường (bao gồm khu vực sinh sống + nhân tâm tích phước làm thiện thay đổi nghiệp quả) = số phận.
Từ công thức này chúng ta quay trở lại vấn đề những người có lá số khác nhau nhưng số phận lại giống nhau.
Để mọi người có thể hình dung sinh động và dễ hiểu chúng ta có thể lấy ví dụ như sau:
– Trong một thung lũng có một nhóm người tập trung lại để tránh cơn lũ sắp ập đến, vì không đủ chỗ
cho tất cả mọi người nên phải phân chia mỗi người trú ở một nơi. Cách thức phân chia là dựa vào lá số Tử Vi người nào lá số đẹp thì ngồi ở phía trên, người nào lá số xấu thì ngồi ở phía dưới gần đáy của thung lũng. Sau khi sắp xếp xong xuôi thì cơn lũ ập đến, nước dâng lên và nhấn chìm bắt đầu từ những người ở phía dưới và dần dần lên cao. Đến khi cơn lũ qua đi chỉ còn một số người ở trên đỉnh thung lũng sống sót. Như vậy trong cùng một điều kiện môi trường, những người có lá số xấu hơn sẽ chịu chung một số phận và những người lá số tốt hơn sẽ có một số phận khác. Sau cơn lũ những người sống sót lại rời đi trở về những địa phương khác nhau và số phận của họ tiếp diễn sẽ phân hóa theo những hướng khác nhau.
– Hàng năm chúng ta đều có cuộc thi đại học với hàng trăm nghìn thí sinh tham dự trên khắp cả nước, trong hàng trăm nghìn thí sinh này cũng chỉ có 2 kết quả một là trượt hai là đỗ. Những người trượt đều có thể coi là chung một số phận trong cuộc thi này, những người đỗ cũng là chung một số phận trong cuộc thi. Đây là ví dụ điển hình cho chúng ta suy ngẫm. Ở đây môi trường chính là trên toàn quốc và trong lĩnh vực giáo dục, những người đỗ đại học có thể nói là số phận của họ tốt hơn những người thi trượt, nhưng không phải là tốt hơn suốt cả cuộc đời mà chỉ là tốt hơn trong thời điểm đó và trong môi trường đó. Cũng hai người đó (một người đỗ, một người trượt) chúng ta đổi môi trường thay vì thi văn hóa chúng ta cho qua thi đấu vật thì chưa chắc rằng người đỗ đại học đã giành chiến thắng.

Qua ví dụ này có thể hiểu rằng lá số của chúng ta cho biết số phận của chúng ta là tốt hay xấu. Điều này là không thay đổi được, vì lá số vốn là thiên định, nhưng việc chọn môi trường sao cho phù hợp với lá số là điều chúng ta hoàn toàn có thể làm được. Ví dụ nếu biết lá số mình xấu thi đại học khó mà có thể chọi được hàng trăm nghìn người khác thì tốt nhất chọn cho mình một hướng đi khác an toàn hơn, có tỷ lệ thắng cao hơn, như học nghề hoặc chọn những trường mà ít có người giỏi thi vào. Hoặc Thiên Di mình xấu báo hiệu dễ có thiên tai thì tốt nhất đừng đi xa nhà, đừng đến những nơi nguy hiểm như có chiến tranh thiên tai lũ lụt. Đó chính là áp dụng Tử Vi vào việc cải mệnh.

Bản thân mỗi người chúng ta khi sinh ra đều có những ưu điểm và nhược điểm, một số thuộc về ngoại hình tính cách tự bản thân mỗi chúng ta đều có thể nhận ra, một số thuộc về vận mệnh chúng ta không nhìn ra được, ví dụ như: công việc không thuận lợi, hôn nhân không thuận lợi, tiền bạc không thuận lợi, thiên di không tốt… Những thứ này chúng ta hoàn toàn phải dựa vào lá số Tử Vi để nhìn ra trước khi nó xảy ra hoặc là khi xảy ra rồi thì chúng ta mới cảm nhận được nó. Thực ra những ưu nhược điểm mà chúng ta nhận biết được đều là những thứ đã hiện hữu, đã xảy ra hoặc đã thành hình dáng, như ngoại hình tính cách đều là những thứ đã xảy ra và tồn tại song song với cuộc sống. Hay chúng ta nói bản thân không có năng khiếu học toán cũng là bởi vì chúng ta đã trải qua việc học toán và nhận ra điều đó. Do vậy việc học, nghiên cứu Tử Vi chính là để nhìn ra những thứ thuộc về số mệnh mà chúng ta không nhìn ra được hoặc chưa từng trải qua. Qua Tử Vi chúng ta biết được ưu điểm nhược điểm, lợi thế của mình ở đâu và ở đâu thì không có lợi, từ đó chọn lựa cho bản thân
môi trường phát triển phù hợp. Có những thứ trải qua rồi nhận biết nó cũng chưa muộn như việc học toán và biết mình không có năng khiếu về toán, nhưng có những thứ để trải qua mới nhận ra thì là quá muộn ví dụ như thiên tai hỏa hoạn hay phá sản trong kinh doanh…

Thông thường con người chúng ta sẽ muốn làm những điều mình thích hay những điều mình cho là
đúng, nhưng tất cả những việc đó chưa chắc đã phù hợp với số mệnh của mình. Ở đây chúng ta cần phân tách ra làm 2 vấn đề, một cái là năng lực, một cái là số phận. Năng lực là khả năng của mình về một lĩnh vực nào đó, ví dụ bạn giỏi toán thì đây là năng lực của bạn về toán học, nhưng năng lực này chưa chắc đã có thể đưa bạn trở thành một nhà toán học hay một người có thành tựu trong lĩnh vực toán học, bởi vì điều đó lại là thuộc về số phận. Bạn học giỏi nhưng chưa chắc bạn đã thi đỗ đại học, đây chính là số phận. Số phận là quan lộc của bạn không có vận tốt, do vậy xưa các cụ mới có câu “học tài thi phận” chính vì điểm này.

Thực trạng hiện nay chúng ta chọn ngành nghề để thi đại học hay học nghề đa phần vì yêu thích nó,
sau khi ra trường rất nhiều người cũng không làm cái nghề mình yêu thích mà phải làm trái ngành trái nghề, nhiều người làm đúng ngành đúng nghề thì lại không phát triển được. Một số người nhảy ra làm những công việc khác hay đi kinh doanh thì lại gặt hái được thành công. Đa phần đều là ngụp lặn mò mẫm tìm đường đi. Một số người may mắn đi đúng hướng của số phận, ví dụ như đang đi làm công ty chán việc liền xin nghỉ đi bán hàng online may mắn lại đúng vào thời điểm số phận cho lộc buôn bán, vậy là phất lên ngay lập tức, nhưng đời không như mơ không có gì là mãi mãi, đến lúc vận hết lộc hết nhưng chúng ta không biết vẫn cố níu kéo nên dẫn tới thua lỗ phá sản.

Như vậy chúng ta hiểu được giá trị của Tử Vi và ứng dụng nó vào trong cuộc sống giúp chúng ta đi đúng hướng số mệnh, chọn cho số mệnh đúng môi trường để phát triển, tránh việc đi ngược hướng số mệnh và tránh môi trường xấu cho sự phát triển của số mệnh. Thấy xấu thì tránh, hết tốt thì ngừng, biết tiến biết lùi đó chính là cải mệnh.

Trả lời